In trang

Kế hoạch của Tổ Toán - Tin Năm 2019

        PHÒNG GD & ĐT TP HUẾ                        CÔNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

      TRƯỜNG THCS DUY TÂN                                       Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

       

KH số: 04/KH-TCM2019                                                           

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TỔ TOÁN - TIN

NĂM HỌC 2019 – 2020

 

- Theo hướng dẫn số 900/PGDDT-PT ngày 12 tháng 9 năm 2019 của phòng Giáo dục và đào tạoTP Huế về việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục THCS năm học 2019 - 2020.

- Căn cứ vào kế hoạch số 01/KH-THCSDT ngày19 tháng 9 năm 2019 về phương hướng nhiệm vụ năm học của Trường THCS Duy Tân, Tp Huế, Tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2019 - 2020 .

- Tổ Toán - Tin xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2019 - 2020 như sau:

 

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Bối cảnh năm học

- Năm học 2019 - 2020 là  năm học tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29 - NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 Hội nghị Trung ương tám (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Chỉ thị 05/-CT/TW của bộ chính trị về “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;

- Tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông theo tinh thần Luật Giáo dục 2019; Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 ngày 21/11/2017 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 18/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ GD&ĐT về việc Ban hành Chương trình giáo dục phổ thông.

- Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, chương trình hành động của ngành Giáo dục. Thực hiện hiệu quả, thiết thực các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành.

2. Thuận lợi

- Tổ thường xuyên nhận được sự quan tâm chỉ đạo của BGH; đồng thời sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Hội cha mẹ HS và nhân dân trên địa bàn. Do vậy, tất cả kế hoạch dạy học hàng năm đều được triển khai đầy đủ và diễn ra khá thuận lợi tại tổ. 

- Tổ có 08 GV trong đó có 5 GV Toán, 3 GV Tin. Tất cả GV trong tổ đều có trình độ đạt trên chuẩn.

- GV trong tổ có tinh thần trách nhiệm, đoàn kết tương trợ lẫn nhau lúc khó khăn, có ý thức công tác, đạt nhiều thành tích cao trong giảng dạy và bồi dưỡng HS giỏi.

- Có tinh thần tự học, luôn trao đổi ý kiến và cập nhật thông tin để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ.

- Các giáo viên đa số đều nhiệt tình trong công tác và có kỉ luật lao động cao.

- Đa số phụ huynh có sự quan tâm động viên con em học tập và thực hiện nội quy nhà trường.

- Đa số học sinh có truyền thống chăm ngoan, hiếu học, có đạo đức tốt, lối sống giản dị, chất phác; có ý thức vươn lên, thái độ chấp hành tốt nội quy, nề nếp của nhà trường.

- Cơ sở vật chất, TBDH ngày càng được quan tâm đầu tư, dần đáp ứng các điều kiện dạy và học cũng như tổ chức các hoạt động Giáo dục khác trong và ngoài nhà trường.       

3. Khó khăn 

- Địa bàn dân cư phức tạp, đa số phụ huynh công việc lao động phổ thông, một số làm ăn xa việc quản lý các cháu lỏng lẻo nên một số em tinh thần học tập yếu, ý thức đạo đức chưa tốt ảnh hưởng đến công việc giảng dạy và chất lượng môn học.

- Việc ƯDCNTT, sử dụng ĐDDH chưa thật hiệu quả. Khả năng vận dụng CNTT vào giảng dạy của một số GV chưa cao. Thiết bị, đồ dùng dạy học tuy được bổ sung nhưng một số GVBM chưa chú tâm đến việc khai thác, sử dụng hiệu quả TBDH và tham gia phong trào tự làm ĐDDH.

- Chưa cập nhật thông tin kịp thời, họp hành thiếu tập trung, khi triển khai công việc chậm trể ảnh hưởng công việc chung.

- Một bộ phận HS do học yếu, gia đình ít quan tâm, bị lôi kéo của một số thanh thiếu niên hư dẫn đến lười học, bỏ học hoặc vi phạm nội quy nhà trường.

- Tỉ lệ giáo viên trẻ cao, nhiệt tình nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm trong bồi dưỡng học sinh giỏi,  giảng dạy và giáo dục học sinh. Việc đổi mới phương pháp giảng dạy chưa thật đồng bộ, chưa tạo được sự hứng thú trong học tập của học sinh, chưa chú trọng rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học dẫn đến chất lượng giáo dục còn thấp.

4. Phân công nhiệm vụ của GV trong tổ

STT

Họ và tên

Lớp giảng dạy

Kiêm nhiệm

1

Trần Nhật Quang

 Tin 6/1-6/5

Phó Hiệu trưởng, CTCĐ, QL cổng TTĐTGD, PM Smart, PCGD, TBVN–TDTT, TBHĐ NGLL, PM E-Learming

2

Phạm Thanh Dũng

 Toán 7/4,8/2,8/3,8/4

TTCM, BDHSG Toán 8

3

Hồ Thị Diệu My

 Tin Khối 7 và Khối 8

TPCM, BD HSG Tin 8

PT PMIS, QL THKN, QL PM Nhân sự, PM CSDL Ngành

4

Phan Thanh Liêm

 Toán6/1,6/2,6/3,7/1,7/2(Đ)

BD Toán 7, PĐT7

5

Lê Thị Phương Oanh

 Toán 8/1,9/3,9/4

 CN8/1, BDT9, PĐT8, BD HSG Hình 9

6

Nguyễn Thị Hồng Thi

 Toán 6/4,6/5,7/2(H),7/3

BD HSG Toán 6

7

Vương Thị Thanh Thủy

 Toán 7/5,9/1,9/2

CN 7/5, BDMTCT8,9, BDT9, PĐT9

8

Nguyễn Thị Hà Trang

 

B. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2019 – 2020

I. Triển khai thực hiện hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và của ngành. Tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.

1. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29 - NQ/TW của Hội nghị Trung ương tám (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện  Giáo dục và đào tạo... các các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và của ngành. Triển khai các văn bản chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Bộ GD&ĐT về thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới; tổ chức cho toàn thể CBQL, GV nghiên cứu, thảo luận kỹ nội dung CTGDPT mới. Đẩy mạnh truyền thông, nâng cao nhận thức cho CBQL, GV, HS, cha mẹ HS và cộng đồng về chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.

2. Tiếp tục triển khai tích cực và có hiệu quả chỉ thị 05/-CT/TW của bộ chính trị về “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc đổi mới phương thức giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, tạo sự chuyển biến tích cực về chất lượng giáo dục.

- Thực hiện tốt cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", các qui định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, lương tâm nghề nghiệp của CBQL, GV, NV và HS trong đơn vị. Tạo cơ hội, động viên, khuyến khích CBGV tiếp tục học tập và sáng tạo.

- Thực hiện tốt phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, xây dựng trường, lớp xanh - sạch - đẹp - an toàn, đảm bảo có đủ nhà vệ sinh sạch đúng qui định cho HS và GV.

- Chú trọng công tác phổ biến GD pháp luật trong trường học; ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo. Thực hiện tốt chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình. Phòng chống bạo lực học đường.

- Thực hiện tốt các bài thu hoạch chính trị, bồi dưỡng thường xuyên. Vận động GV tham gia, thực hiện đầy đủ các phong trào do Ngành, trường và các đoàn thể tổ chức.

-  Chú trọng GD đạo đức, kĩ năng sống cho HS thông qua các môn học, hoạt động GD ngoại khóa, trang trí trường lớp, thực hiện tốt quy tắc ứng xử văn hoá, thông qua việc phối hợp với gia đình và cộng đồng trong các hoạt động GD.  Đổi mới và ứng dụng CNTT trong quản lí học sinh ở trường, ở nhà, sinh hoạt cộng đồng thông qua hệ thống camera quan sát, mạng xã hội và các kênh truyền thông khác.

* Chỉ tiêu: 100% Cán bộ - GV - NV trong tổ có phẩm chất đạo đức tốt; về hạnh kiểm của học sinh XL tốt 90% trở lên, không có học sinh xếp loại HK yếu.

3. Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống:

-  Nhận thức tư tưởng, chính trị: vững vàng, chấp hành tốt chính sách pháp luật của nhà nước, tham gia đầy đủ các buổi học tập chính trị.

-  Chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước: Chấp hành tốt mọi đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước.

- Việc chấp hành quy chế của ngành, quy định của đơn vị, kỷ luật lao động: Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của cán bộ, công chức, các quy định của Điều lệ nhà trường, Quy chế về tổ chức và hoạt động của nhà trường.

II. Công tác chuyên môn – Nghiệp vụ

1. Thực hiện chương trình

- Thực hiện xây dựng chương trình, kế hoạch giáo dục định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh theo khung thời gian 37 tuần thực học do Hiệu trưởng phê duyệt (học kì I:19 tuần, học kì II: 18 tuần), đảm bảo thống nhất thời gian kết thúc học kì I (05/1/2020), kết thúc năm học (30/5/2020), đủ thời lượng dành cho luyện tập, bài tập, ôn tập, thí nghiệm, thực hành, tổ chức các hoạt động trải nghiệm và kiểm tra định kì. Xét công nhận tốt nghiệp THCS trước ngày 15/6/2020.

- Thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục theo tinh thần Công văn 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất HS. Bổ sung, cập nhật những thông tin, số liệu mới phù hợp thay cho những thông tin cũ, lạc hậu.

100% GV thực hiện đúng kế hoạch giáo dục, dạy đúng chuẩn kiến thức của mỗi bài học, chương học, soạn giảng đúng quy định, theo định hướng phát triển năng lực học sinh, thực hiện đúng quy chế cho điểm, ..

- GV nắm vững quy chế, chương trình giảng dạy, chuẩn kiến thức. Tổ kết hợp cùng Chuyên môn nhà trường thường xuyên theo dõi sổ đầu bài, sổ báo giảng.

2. Thực hiện quy chế chuyên môn

-  Đảm bảo thực hiện đầy đủ số tiết theo đúng quy định, lên lớp đúng giờ không bỏ giờ bỏ tiết, dạy đảm bảo chất lượng, có đầu tư cho tiết dạy.

-  Đảm bảo, dạy học đúng theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình môn học, thực hiện một cách linh hoạt, sáng tạo kế hoạch dạy học đã được thiết kế, thực hiện tốt yêu cầu phân hoá đối tượng học sinh.

- Tham gia đầy đủ các buổi tập huấn chuyên môn của trường, phòng, sở tổ chức.

- Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn 2 lần/tháng nhằm rà soát lại chương trình giảng dạy cho các lớp, đặc biệt chú trọng trao đổi rút kinh nghiệm vè chuẩn kiến thức kỹ năng mà Bộ GDĐT đã ban hành.

-  Lập  kế hoạch dạy học năm học, kế hoạch bài giảng theo yêu cầu quy định (xây dựng các chủ đề theo 6 bước 5 hoạt động).

* Chỉ tiêu:

- Hoạt động chuyên môn:

+ Dự giờ 18 tiết; thao giảng và thực tập chuyên đề 2 tiết/năm học;

+ Dạy học có ứng dụng CNTT tối thiểu 30 tiết/GV/năm học

+ Dạy học theo chủ đề tích hợp 2 đến 4 chủ đề/môn/năm học

- Biện pháp:

+ Đăng kí, giảng dạy theo kế hoạch giáo dục; dạy TTCĐ theo phân công

+ Tiến hành dạy thao giảng vào các ngày trong các tuần lễ trong các tháng 10,11, 2, 3.

- Chất lượng đại trà các bộ môn: Bám sát chương trình, giúp học sinh nắm chắc những kiến thức cơ bản nhất trong sách giáo khoa. Rèn kỹ năng làm bài. Bảo đảm chuẩn kiến thức và kĩ năng, học sinh đạt kết quả tốt nhất trong kiểm tra, thi cử.

+ Toán phấn đấu đạt 90% từ TB trở lên, 25-30% đạt loại giỏi;

+ Tin học phấn đấu đạt 100% TB (có 30% đạt loại giỏi trở lên)

+ Học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS đạt 99% trở lên; Tỷ lệ HS bỏ học dưới 0,5%.

- Chất lượng mũi nhọn:

       - Môn Tin 8, 9: Được công nhận và đạt giải HSG cấp TP.

       - Môn Toán 6, 7, 8, 9: Được công nhận và đạt giải HSG cấp TP.

       - Môn Máy tính 9: Được công nhận và đạt giải HSG cấp TP.

       Phụ trách:   

       - Bồi dưỡng Tin 8: Hồ Thị Diệu My

       - Bồi dưỡng Toán 7: Phan Thanh Liêm

       - Bồi dưỡng Toán 8: Lê Thị Phương Oanh và Nguyễn Thị Hồng Thi

       - Bồi dưỡng Toán 9, MTCT9: Vương Thị Thanh Thủy

- Thanh tra toàn diện:

+ Chỉ tiêu: Thanh tra toàn diện 3 GV; xếp loại tốt: 100%

       1. Cô Nguyễn Thị Hà Trang

       2. Cô Nguyễn Thị Hồng Thi

       3. Cô Lê Thị Phương Oanh

+ Biện pháp: Dự giờ, kiểm tra Hồ sơ các GV.

- Sáng kiến Kinh nghiệm

+ Chỉ tiêu: 100% GV đăng ký Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở viết SKKN có chất lượng cao.

3. Hồ sơ sổ sách

- Bảo đảm đầy đủ hồ sơ do ngành quy định. Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin vào việc xây dựng, lưu giữ và thu thập tư liệu bổ sung thường xuyên vào hồ sơ dạy học, phục vụ tốt cho việc dạy học.

- Chỉ tiêu: 100 hồ sơ GV được tổ kiểm tra. 90% hồ sơ xếp loại tốt, 10% lọai khá.

- Biện pháp:   Tiến hành kiểm tra hồ sơ trong năm học

                        + Lần 1: HKI

                        + Lần 2: HKII

4. Soạn giảng kế hoạch bài dạy

- 100% GV soạn bài đúng quy định. Khuyến khích soạn bài bằng máy tính. 80% giáo án xếp loại tốt, 20% giáo án loại Khá. Kiểm tra hồ sơ GV 2 lần/GV/năm

- Kế hoạch bài dạy (giáo án): GV lên lớp (tiết dạy chính khóa, tăng tiết, các tiết dạy thay, dạy học theo chủ đề tích hợp, chuyên đề) phải có kế hoạch bài dạy, nội dung phải đáp ứng các yêu cầu của đổi mới PPDH (có bảng mô tả yêu cầu cần đạt, đề xuất năng lực hướng tới cho HS, thiết kế khoa học, sắp xếp hợp lý hoạt động của GV và HS, xây dựng bảng mô tả hệ thống câu hỏi/bài tập theo các mức độ mô tả, các mức độ yêu cầu cần đạt cho mỗi loại câu hỏi/bài tập, vừa sức tiếp thu của HS, vừa bảo đảm yêu cầu chuẩn KT-KN, nội dung tinh giản theo định hướng năng lực học sinh). Xây dựng kế hoạch bài học theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh thông qua việc thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học để thực hiện cả ở trên lớp và ngoài lớp học

- Chỉ tiêu: tối thiểu 30 tiết ứng dụng CNTT/GV/năm học

- GV Tin học hỗ trợ các GV khác trong việc thiết kế bài dạy và góp ý bài dạy.

5. Ứng dụng CNTT – Sử dụng thiết bị dạy học – Dạy các tiết thực hành

- Sử dụng tốt các phương tiện dạy học truyền thống kết hợp với sử dụng máy tính, mạng Internet và các phương tiện hiện đại khác, áp dụng đổi mới phương pháp vào việc dạy học, để tiết học đạt hiệu quả cao nhất.

6. Công tác thông tin hai chiều: Báo cáo thông tin cho các cấp kịp thời, chính xác. Theo dõi, nắm bắt kịp thời thông tin của Tổ, nhà trường và công đoàn.

7. Thiết bị dạy học, đồ dùng dạy học:

- 100% GV có sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học với những tiết có thể sử dụng TBDH.

- Cập nhật, thường xuyên theo dõi tình hình sử dụng đồ dùng dạy học qua sổ đăng ký sử dụng, qua cổng TTĐT của Sở GD.

- Tự làm đồ dùng dạy học cần thiết, bổ sung cho bộ môn.

* Biện pháp thực hiện công tác chuyên môn

- Tham gia đầy đủ các buổi học tập, sinh hoạt chuyên đề, rút kinh nghiệm qua các tiết dự giờ, thao giảng, thường xuyên trao đổi chuyên môn với đồng nghiệp.

- Sử dụng mạng Internet để lấy một số tư liệu phục vụ giảng dạy, sử dụng email để trao đổi thông tin, sử dụng phần mềm để soạn giáo án điện tử.

- Thực hiện đúng kế hoạch giáo dục, kế hoạch bài học.

- Hợp tác với đồng nghiệp trong việc tổ chức nghiên cứu phát hiện và giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn dạy học.

- Trao đổi chuyên môn trong các giờ họp tổ CM.

III. Đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá.

1. Đổi mới phương pháp giảng dạy

- Đảm bảo dạy học đúng theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình môn học, dạy học theo chủ đề tích hợp, thực hiện một cách linh hoạt, sáng tạo kế hoạch dạy học đã được thiết kế, thực hiện tốt yêu cầu phân hoá học sinh.

- Tiếp tục triển khai việc đổi mới phương pháp dạy học các môn học. Thực hiện công văn số 4612/SGD&ĐT-GDTrH ngày 09/03/2018 về việc triển khai nội dung “Đổi mới phương pháp dạy học các môn học và hướng dẫn học sinh tự học” của Sở GD&ĐT.

- Xây dựng kế hoạch bài học cần phải đủ 5 hoạt động, tùy theo đối tượng học sinh để tổ chức dạy học từ 3 đến 5 hoạt động, yêu cầu bắt buộc phải đủ 3 hoạt động (khởi động, hình thành kiến thức và luyện tập) theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh thông qua việc thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học để thực hiện cả ở trên lớp và ngoài lớp học; tiếp tục quán triệt tinh thần giáo dục tích hợp khoa học - công nghệ - kĩ thuật - toán (STEM) trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông ở những môn học liên quan.

- Thực hiện hiệu quả chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành, dạy học theo chủ đề trong các môn học. Tổ CM thực hiện nghiêm túc 2 chủ đề, chuyên đề/năm học/môn. Trong dạy học chủ đề, chuyên đề cần thực hiện đủ 6 bước 5 hoạt động; thời lượng các chuyên đề, chủ đề phải từ 03 tiết trở lên, nội dung phải được tích hợp từ 2 bài học trở lên từ một môn học hoặc liên môn. Tăng cường thiết kế bài giảng E-learning, hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn…

- 100% GV lên lớp đúng giờ, đầy đủ dụng cụ dạy học, có kế hoạch dạy học. Giảng dạy có hiệu quả cao.

2. Đổi mới hình thức tổ chức dạy học.

- Đa dạng hóa các hình thức học tập, học ngoài trời, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông, các bài học trên trang http://truonghocketnoi.edu.vn. Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh tự học ở nhà, học online và tham gia các hình thức giáo dục khác ở ngoài nhà trường. Chú trọng rèn luyện cho HS phương pháp tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học; dành nhiều thời gian trên lớp cho HS luyện tập, thực hành, trình bày, thảo luận, bảo vệ kết quả học tập của mình;

- Khuyến khích tổ chức, thu hút học sinh tham gia các hoạt động góp phần phát triển năng lực và phẩm chất học sinh như: Văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao; tham gia các hội thi năng khiếu; các hoạt động giao lưu nhằm thúc đẩy HS hứng thú học tập, rèn luyện kĩ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hóa thế giới.

3. Đổi mới kiểm tra đánh giá

- Thực hiện nghiêm túc Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 của Bộ GD&ĐT ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh.

- Thực hiện nghiêm  túc việc xây dựng kiểm tra định kì theo ma trận. Đề kiểm tra bao gồm các câu hỏi, bài tập (tự luận hoặc/và trắc nghiệm) theo 4 mức độ yêu cầu: Nhận biết-Thông hiểu- Vận dụng-Vận dụng cao. Kết hợp một cách hợp lý giữa hình thức trắc nghiệm tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra; tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn;

- Bộ môn kiểm tra chung: Môn Toán cho các khối lớp.

- Đối với môn Toán: Mỗi GV nộp đề kiểm tra (gồm câu hỏi ôn tập, ma trận nhận thức, ma trận đề, đề, đáp án) cho chuyên môn nhà trường trước trước 2 tuần.

- Đối với môn Tin: Sử dụng tốt trắc nghiệm HS bằng hình thức Trắc nghiệm trên mạng LAN. GV Tin thống nhất đề kiểm tra, soạn chương trình KT sử dụng ngôn ngữ lập trình Web, cho HS tiến hành kiểm tra trực tiếp trên máy tính.

- Sử dụng một cách linh hoạt, sáng tạo các phương pháp truyền thống và hiện đại, đảm bảo tính công khai, khách quan, chính xác, toàn diện và công bằng.

* Chỉ tiêu: Có 01 hoạt động ngoại khóa/TNST trong năm học; 02 chuyên đề/chủ đề về đổi mới PPDH và KTĐG HS (theo 6 bước 5 hoạt động)

- CĐ 1: Dạy học theo chủ đề THLM

       Tiến hành trong các tháng có tiết thực tập chuyên đề.

- CĐ 2: Hoạt động ngoại khóa

       Tiến hành theo kế hoạch hoạt động cụ thể của Tổ CM.

IV. Công tác tự bồi dưỡng, phát triển năng lực sư phạm

1. Việc thực hiện nội dung cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

- Sử dụng mạng Internet để lấy một số tư liệu phục vụ giảng dạy, sử dụng email để trao đổi thông tin, sử dụng phần mềm để soạn giáo án điện tử.

- Hợp tác với đồng nghiệp trong việc tổ chức nghiên cứu phát hiện và giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn dạy học.

- Nghiên cứu, thiết kế các phần mềm cần thiết theo nhu cầu của công việc Nhà trường, của việc giảng dạy có hiệu quả cao.

2. Thăm lớp – Dự giờ – Thao giảng

- Đây là một hoạt động có hiệu quả lớn trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy của thầy cô giáo, sự học tập của HS. Vì thế, bản thân GV nỗ lực cùng đồng nghiệp trong việc thường xuyên thăm lớp, dự giờ, thao giảng đúng kế hoạch.

+ Thăm lớp: Thường xuyên thăm lớp giảng dạy, tìm hiểu tâm tư HS, nắm bắt năng lực lĩnh hội kiến thức HS, qua đó điều chỉnh phương pháp dạy phù hợp.

+ Dự giờ: 18 tiết/ năm/GV x 8GV =  144 tiết

+ Thao giảng: 2 tiết/năm x 8GV = 16 tiết

3. Tham gia các cuộc thi các cấp

- Tham gia nhiệt tình các cuộc thi các cấp, trước hết là cấp trường.

- Tham gia thi GVDG cấp trường, thành phố theo kế hoạch.

4. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi – Phụ đạo học sinh yếu kém

a. Bồi dưỡng học sinh giỏi:

- Bồi dưỡng HSG theo kế hoạch của nhà trường, GV đăng kí thời gian dạy học để tổ CM, nhà trường quản lí.

- Tập trung chú trọng công tác phát hiện, bồi dưỡng HSG, HSNK tham gia các hội thi HSG - HSNK cấp Thành phố như:

+ Thi Giải toán bằng máy tính cầm tay lớp 9 (09/2019).

+ Thi HS giỏi lớp 9 các môn vào tháng 10/2019

+ Thi HS giỏi lớp 8 các môn vào tháng 3/2019

+ Thi HS giỏi Toán 6,7 theo kế hoạch của trường

- Hướng dẫn các em phương pháp học, làm bài, tự học bài ở nhà.

b. Phụ đạo học sinh yếu kém: theo kế hoạch của nhà trường.

5. Tham gia học tập các chuyên đề chuyên môn

- Tham gia đầy đủ các buổi học tập, sinh hoạt chuyên đề,  rút kinh nghiệm qua các tiết dự giờ, thao giảng, thường xuyên trao đổi chuyên môn với đồng nghiệp.

6. Triển khai các hoạt động Nghiên cứu khoa học, sáng tạo KHKT và các hoạt động khác

- GV thực hiện triển khai hoạt động NCKH cho toàn thể học sinh khối 8, 9

- Tích cực chuẩn bị tổ chức thi GVDG THCS cấp trường, cấp thành phố (01 giáo viên/môn)

- Tổ chức tốt các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong trường học; tăng cường sử dụng có hiệu quả cổng trường học kết nối trong tổ chức sinh hoạt chuyên môn.

* Biện pháp cụ thể:

- Tích cực sử dụng CNTT, bản đồ tư duy trong dạy học.

- Có những biện pháp cụ thể đối với từng đối tượng HS, khích lệ tinh thần học của HS.

- Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt nhóm chuyên môn, tổ chuyên môn, các buổi hội họp của nhà trường, Công Đoàn.

- Trau dồi chuyên môn nghiệp vụ bản thân.

 

V. Nhiệm vụ đoàn thể

- Chỉ tiêu:

       + Có  1 GV  được Chi bộ Đảng xem xét, giới thiệu học lớp Cảm tình Đảng.

       + Có  2 - 3 GV là đoàn viên được Công đoàn TP khen tặng.

 

 

VI. Chỉ tiêu Thi đua

1. Chỉ tiêu về chuyên môn

Nội dung

Số tiết/đề tài

GV thực hiện

Chỉ tiêu

Chủ đề

2 tiết/GV

GV tổ

Thực tập

2 tiết/GV

GV tổ

XL: Giỏi

Thao giảng

2 tiết/GV

GV tổ

XL: Giỏi

Bồi dưỡng HSG

20 tiết/khối/môn

GV tổ

Có HS được công nhận HSG TP

Dự giờ

18 tiết/ GV

GV tổ

Tiết dạy có ứng dụng CNTT

30 tiết/ GV

GV tổ

Chuyên đề/TNST

02 CĐ/môn

Nghiên cứu khoa học/STKHKT

Thanh tra

03

C. Oanh

C.Thi

C.Trang

XL: Xuất sắc

2. Chất lượng bộ môn

Môn

Sĩ số

Giỏi

Khá

Trung bình

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Toán

684

179

26,2

219

32,0

222

32,5

64

9,3

Tin

684

240

35,1

341

49,9

102

14,9

0

0

3. Đăng kí thi đua

a. Đăng ký danh hiệu tổ : Tổ tiên tiến xuất sắc

b. Đăng ký danh hiệu cá nhân: Có 03 CSTĐ cơ sở 04 Lao động tiên tiến; 01 HTNV

STT

Họ và tên

Danh hiệu thi đua

Đề tài SKKN

1

Trần Nhật Quang

CSTĐCS

 Quản lý hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tâp của học sinh để nâng cao chất lượng giáo dục THCS.

2

Hồ Thị Diệu My

CSTĐCS

 Tạo hứng thú trong dạy học bằng ứng dụng Quizizz.com.

3

Lê Thị Phương Oanh

CSTĐCS

 Rèn luyện khả năng phân tích và tổng hợp bài toán thông qua dạy học tứ giác lớp 8.

4

Phạm Thanh Dũng

LĐTT

5

Nguyễn Thị Hồng Thi

LĐTT

6

Phan Thanh Liêm

LĐTT

7

Vương Thị Thanh Thủy

LĐTT

8

Nguyễn Thị Hà Trang

HTNV

 

VII. Kế hoạch cụ thể:

Thời gian

Nội dung công việc

Tháng 08/2019

- Tham gia học tập chính trị, bồi dưỡng tập huấn chuyên môn nghiệp vụ, "Trường học hạnh phúc" theo kế hoạch các cấp.

- Tựu trường, GVCN ổn định sĩ số các lớp, cập nhật hồ sơ quản lý học sinh (sổ điểm, học bạ)

- Tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 9, MTCT9.

- Ổn định dạy và học (21/8/2019) và chuẩn bị khai giảng năm học mới 2019 -2020.

- Xây dựng kế hoạch giáo dục bộ môn

- Tham gia hiến máu tình nguyện

- Hoàn thành số liệu phổ cập theo mẫu (giáo viên được phân công)

Tháng 09/2019

- Tham gia tổ chức “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” và ngày khai giảng năm học mới.

- Tham gia Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học. Thực hiện đầy đủ hồ sơ sổ sách theo quy định.

- Lên lịch bồi dưỡng HSG Tin, Toán 8, 9 và MTCT 9

- Xây dựng và thảo luận kế hoạch tổ, làm kế hoạch cá nhân, kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên, kế hoạch sử dụng thiết bị dạy học, kế hoạch trải nghiệm

- Tham gia tổ chức Hội nghị CBCCVC năm học 2019-2020

- Đăng ký đề tài SKKN và danh hiệu thi đua (CM&CĐ) năm học 2019-2020

- Tham gia Đại hội Chi đoàn, Liên đội năm học 2019-2020

- Thực hiện thực tập chuyên đề (T.Liêm)

- Thực hiện các hoạt động chuyên môn.

- Sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kỳ.

- Tập huấn chuyên môn theo kế hoạch của Phòng, Nhà trường.

- Tham gia hoạt động GD NGLL chủ điểm truyền thống nhà trường và Hội khỏe phù đổng cấp cơ sở

Tháng 10/2019

- Tham gia các hoạt động chào mừng 89 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2019)

- Tham gia "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời" (1/10-6/10/2019)

- Tiếp tục kế hoạch BD đội tuyển HSG Tin, Toán 8, 9 và MTCT 9.

- Tham gia thi HSG Tin 9 và MTCT 9 theo lịch Phòng GD.

- Lập danh sách và lên lịch BD HSG Toán 6, 7

- Thực hiện thực tập chuyên đề (Cô Thủy)

- Kiểm tra chung theo kế hoạch.

- Thực hiện các hoạt động chuyên môn và sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kỳ.

- Tham gia công tác thanh tra, kiểm tra chuyên môn, kiểm định chất lượng trường học.

- Viết bài và đánh giá bài thu hoạch BDTX nội dung 2, THCS 2

Tháng 11/2019

- Tham gia tổ chức các hoạt động giáo dục, văn hóa, văn nghệ chào mừng 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2019)

- Tham gia hoạt động GDNGLL chủ điểm Tôn sư trọng đạo

- Hoàn thành cập nhật số liệu lên phần mềm PCGD-XMC

- Tham gia thi GVDG cấp trường

- BD HSG Toán 6, 7; Toán Tin 8

- Thực hiện thực tập chuyên đề  (C.Thi)

- Kiểm tra chung theo kế hoạch.

- Thực hiện các hoạt động chuyên môn và sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kỳ.

- Viết bài và đánh giá bài thu hoạch BDTX nội dung 1

Tháng 12/2019

- Tham gia các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Quốc phòng toàn dân và ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2019)

- Tham gia hoạt động GDNGLL chủ điểm Uống nước nhớ nguồn

- Tham gia khai mạc HKPĐ cấp thành phố và thi đấu môn cờ vua.

- Thực hiện quỹ “Vì người nghèo” (1 ngày lương/đoàn viên)

- Thực hiện thực tập chuyên đề (C.Thi)

- BD HSG Toán Tin 8; Toán 6, 7

- Kiểm tra chung theo kế hoạch.

- Thực hiện các hoạt động chuyên môn và sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kỳ.

- Ôn tập, kiểm tra định kì cuối học kỳ I.  

Tháng 01/2020

- Tham gia các hoạt động giáo dục nhân ngày học sinh, sinh viên (09/01)

- Tham gia tổ chức sơ kết học kỳ I năm học 2019-2020(CM-CĐ)

- Thực hiện quỹ Tình nghĩa thành phố năm 2020.

- Thực hiện các hoạt động chuyên môn.

- Thực hiện thực tập chuyên đề (C.Trang)

- Tham gia hội thi Tiếng hát học sinh “Mừng Đảng – Mừng Xuân”

- Tham gia chương trình "Thắp sáng ước mơ Thiếu nhi thành phố Huế"

Tháng 02/2020

- Tham gia các hoạt động giáo dục kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2020)

- Kiểm tra chung theo kế hoạch.

- Thi GVDG cấp trường theo kế hoạch (C.My, C.Oanh)

- Thực hiện các hoạt động chuyên môn và sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kỳ.

- Thực hiện thực tập chuyên đề (Cô Oanh)

- Tham gia Đại hội TDTT và HKPĐ THCS cấp thành phố.

- Hội thao nghi thức Đội và chỉ huy Đội giỏi cấp cơ sở

- Tham gia trực tết, nghỉ Tết Nguyên Đán.

- Viết bài và đánh giá bài thu hoạch BDTX nội dung 3: THCS 3, THCS 17

Tháng 03/2020

- Tham gia các hoạt động giáo dục kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910-8/3/2020) và tham gia các hoạt động kỉ niệm 44 năm ngày giải phóng Thừa Thiên Huế (26/31975-26/3/2020)

- Tham gia Giao lưu ẩm thực Việt chào mừng 8/3

- Tham gia hoạt động GDNGLL chủ điểm Tiến bước lên đoàn và tham gia ngoại khóa "Hội trại 26/3"

- Thực hiện các hoạt động chuyên môn, thao giảng chào mừng 8/3 và 26/3.

- Sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kỳ.

- Kiểm tra chung theo kế hoạch.

- Thực hiện thực tập chuyên đề (C.My)

- Thi GVDG cấp thành phố theo kế hoạch (C.My, C.Oanh)

- Tham gia thi HSG 8 cấp TP và Toán 6,7 cấp trường

- Viết bài và đánh giá bài thu hoạch BDTX nội dung 3: THCS 18

Tháng 04/2020

- Tham gia các hoạt động giáo dục kỉ niệm 45 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975-30/04/2020) và 134 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886-1/5/2020)

- Tham gia hoạt động GDNGLL chủ điểm Hòa bình và hữu nghị

- Tham gia Hội nghị xét SKKN và đề tài NCKH cấp cơ sở.

- Tham gia các hoạt động hưởng ứng Festival năm 2020.

- Thực hiện quỹ “Một ngày công vì tuổi thơ”

- Thực hiện các hoạt động chuyên môn và Hội giảng.

- Thực hiện thực tập chuyên đề (T.Dũng)

- Ôn tập, chuẩn bị kiểm tra cuối HKII.

- Tiếp tục tham gia HSG, HKPĐ cấp Tỉnh (nếu có)

- Sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kỳ và kiểm tra chung theo kế hoạch.

Tháng 05/2020

- Tham gia các hoạt động giáo dục kỉ niệm 130 năm ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020) và 79 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2020).

- Tham gia hoạt động GDNGLL chủ điểm Bác Hồ kính yêu

- Thực hiện các hoạt động chuyên môn.

- Tham gia coi - chấm kiểm tra định kì học kì II và xét tốt nghiệp THCS.

- Cập nhật số liệu cuối năm qua cổng thông tin điện tử Sở

- Tham gia thẩm định SKKN và xét thi đua chuyên môn.

- Tham gia và tổ chức tổng kết năm học 2019-2020 (CM-CĐ)

- Tham gia đánh giá, xếp loại chuẩn HT, PHT, chuẩn nghề nghiệp giáo viên năm học 2019-2020.

- Tham gia Đại hội cháu ngoan Bác Hồ cấp cơ sở

- Tham gia tham quan bảo tàng HCM

- Nộp báo cáo đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên của GV

Tháng 06/2020

- Tham gia các hoạt động kỉ niệm 71 năm ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6/1949-1/6/2020).

- Tham gia tổ chức phát thưởng cho HS giỏi - HS năng khiếu năm học 2019-2020.

- Tham gia công tác tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2020-2021.

- Tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.

- Thực hiện quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” (1 ngày lương/đoàn viên).

- Tham gia tham quan hè, học tập (theo kế hoạch)

- Trực hè theo phân công

Tháng 07/2020

- Tham gia các hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7) và ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7).

- Tham gia ôn tập, phụ đạo cho học sinh yếu, kém.

- Tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.

- Chuẩn bị cho công tác năm học mới

- Trực hè theo phân công

 

VIII. Những đề xuất/kiến nghị:

Đề nghị nhà trường thanh lý những TBDH hư hỏng, mua mới các TBDH đó để sử dụng có hiệu quả tốt hơn trong giảng dạy.

                                                                                                                             

     Huế, ngày 29 tháng 9 năm 2019

               HIỆU TRƯỞNG                                                                   Tổ trưởng CM

 

 

 

               Hoàng Thị Thủy                                                                 Phạm Thanh Dũng