In trang

Kế hoạch của Tổ Toán - Tin Năm 2023

     PHÒNG GD & ĐT TP HUẾ                                                                                                                    CÔNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

   TRƯỜNG THCS DUY TÂN                                                                                                                              Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

       

KH số:

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TỔ TOÁN - TIN

NĂM HỌC 2023 – 2024

Căn cứ quyết định số 1937/QĐ-UBND ngày 17/8/2023 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;

        Căn cứ công văn số 2745 /SGDĐT-GDPT ngày  03 /8/2023 của Sở GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2023-2024;

        Căn cứ công văn số 1053/BC-PGDĐT ngày 24 /8/2023 của Phòng GDĐT thành phố Huế về báo cáo tổng kết năm học 2022-2023 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024;

        Căn cứ công văn số 1053/BC-PGD ĐT ngày 24/8/2023 của phòng Giáo dục và đào tạoTP Huế về việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục THCS năm học 2023 - 2024.

Căn cứ vào kế hoạch số 01/KH-THCSDT ngày 05 tháng 10 năm 2023 về phương hướng nhiệm vụ năm học 2023-2024 của Trường THCS Duy Tân.

Tổ Toán - Tin xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2023 - 2024 như sau:

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Thuận lợi

- Tổ thường xuyên nhận được sự quan tâm chỉ đạo của BGH; đồng thời sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Hội cha mẹ HS và nhân dân trên địa bàn. Do vậy, tất cả kế hoạch dạy học hàng năm đều được triển khai đầy đủ và diễn ra khá thuận lợi tại tổ. 

- Tổ có 08 GV trong đó có 6 GV Toán, 2 GV Tin. Tất cả GV trong tổ đều có trình độ đạt trên chuẩn.

- GV trong tổ có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác, đoàn kết tương trợ lẫn nhau lúc khó khăn, có ý thức công tác, đạt nhiều thành tích cao trong giảng dạy và bồi dưỡng HS giỏi.

- Có tinh thần tự học, luôn trao đổi ý kiến và cập nhật thông tin để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ.

- Đa số phụ huynh quan tâm, động viên con em học tập và thực hiện tốt nội quy nhà trường.

- Đa số học sinh có truyền thống chăm ngoan, hiếu học, có đạo đức tốt, lối sống giản dị, chất phác; có ý thức vươn lên, thái độ chấp hành tốt nội quy, nề nếp của nhà trường.

- Cơ sở vật chất, TBDH ngày càng được quan tâm đầu tư, dần đáp ứng các điều kiện dạy và học cũng như tổ chức các hoạt động Giáo dục khác trong và ngoài nhà trường.       

3. Khó khăn 

- Cha mẹ học sinh đa số là lao động phổ thông, thu nhập thấp, việc đầu tư, quan tâm đến học tập của học sinh còn hạn chế.

- Một số học sinh chưa có ý thức trong học tập, rèn luyện và chấp hành nội quy nhà trường.  

- Tỉ lệ giáo viên trẻ cao, nhiệt tình nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm trong bồi dưỡng học sinh giỏi, giảng dạy và giáo dục học sinh.

3. Phân công nhiệm vụ của GV trong tổ

STT

Họ và tên

Lớp giảng dạy

Kiêm nhiệm

1

Trần Nhật Quang

 Tin 8/1-8/2

Phó Hiệu trưởng, CTCĐ, TBPTĐ, QL các phần mềm, BD Tin 8(2).

2

Hồ Thị Diệu My

 Tin Khối 6, 8/3

TTCM, BD HSG Tin 9, Chủ nhiệm 6/2, phụ trách CSDL Ngành, PC.

3

Lê Thị Phương Oanh

 Toán 6/3,6/4,9/3(H),9/4,9/5

 TPCM, BDT9, PĐT7.

4

Nguyễn Thị Hồng Thi

 Toán 6/1,6/2,8/1,8/2

BD HSGT8,Ktr8,CN 8/1.

5

Vương Thị Thanh Thủy

 Toán 7/1,7/6,9/1,9/2, 9/3(Đ),

BDT9, PĐT7.

6

Trần Thị Hoàng My

 Toán 6/8,7/1,7/2,7/3,7/4

BDT7.

7

Ngô Bảo Long

 Toán 6/5,6/5,6/7,8/3

BDT8, PC.

8

Nguyễn Trọng Anh Quý

9

Trương Anh Thư

Tin  Khối 7 và Khối 8

 

B. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2023 – 2024

1. Triển khai thực hiện hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và của ngành. Tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo

- Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29 - NQ/TW của Hội nghị Trung ương tám (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện  Giáo dục và đào tạo. Nghị quyết số 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ chính trị về xây dựng Thừa thiên Huế đến năm 2030 , tầm nhìn đến năm 2045 đề ra mục tiêu đến 2025, Thừa thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và thông minh. Triển khai các văn bản chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, SGD và PGD về thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới;. Đẩy mạnh truyền thông, nâng cao nhận thức cho CBQL, GV, HS, cha mẹ HS và cộng đồng về chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.

Tiếp tục triển khai tích cực và có hiệu quả chỉ thị 05/-CT/TW của bộ chính trị về “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc đổi mới phương thức giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, tạo sự chuyển biến tích cực về chất lượng giáo dục. Tạo cơ hội, động viên, khuyến khích CBGV tiếp tục học tập và sáng tạo.Thực hiện tốt phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, xây dựng trường, lớp xanh - sạch - đẹp - an toàn, đảm bảo có đủ nhà vệ sinh sạch đúng qui định cho HS và GV.  Thục hiện tốt thông tư số 32 của Bộ GD&ĐT ngày 25/9/2020 về ban hành Điều lệ THCS, THPT và các Cấp học.

Chú trọng công tác phổ biến GD pháp luật trong trường học; ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo. Thực hiện tốt chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình. Phòng chống bạo lực học đường.

- Thực hiện tốt chủ đề năm học 2023-2024 của ngành GDĐT “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; thực hiện QĐ số 139/QĐ-UBND ngày 19/01/2019 của UBND Tỉnh về phê duyệt  Đề án Ngày chủ nhật xanh “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm Xanh- Sạch- Sáng” và Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 14/6/2019 của Chủ tịch UBND thành phố Huế về việc tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức thực hiện Đề án ngày Chủ nhật xanh; thực hiện có hiệu quả phong trào "Chống rác thải nhựa" và "Nói không với túi ni lông sử dụng một lần"; thực hiện tốt phong trào thi đua “Nét đẹp văn hóa học đường”, mô hình “Xếp hàng đón con” và “Cổng trường trật tự an toàn giao thông”.

- Thực hiện nghiêm túc Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ GDĐT ban hành Quy định về đạo đức nhà giáo; Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 07/5/2018 về việc tăng cường công tác quản lí và nâng cao đạo đức nhà giáo; coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp và xây dựng quy tắc ứng xử trong trường học và Quyết định số 48/2018/QĐ-UBND ngày 31/8/2018 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Ban hành Quy định về Quy tắc ứng xử của CBCCVC và người lao động làm việc trong các cơ quan, hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Ngăn ngừa và kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện vi phạm pháp luật, đạo đức nhà giáo, nghiêm cấm các hành vi bạo lực trong học đường. 

- Tăng cường giáo dục HS thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, thực hiện tốt nhiệm vụ của HS được quy định tại Điều lệ trường trung học, luôn có ý thức tuân thủ pháp luật, nói không với bạo lực học đường và vi phạm Luật giao thông. Tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả kế hoạch số 671/KH-PGDĐT ngày 6/8/2021 của Phòng GDĐT về kế hoạch tuyên truyền, giáo dục, phát huy giá trị đạo đức, lối sống và phong tục, tập quán Huế đặc sắc gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo.

* Chỉ tiêu: 100% Cán bộ - GV - NV trong tổ có phẩm chất đạo đức tốt; về hạnh kiểm của học sinh XL tốt 90% trở lên, không có học sinh xếp loại HK yếu.

2. Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống:

-  Nhận thức tư tưởng, chính trị: vững vàng, chấp hành tốt chính sách pháp luật của nhà nước, tham gia đầy đủ các buổi học tập chính trị.

-  Chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước: Chấp hành tốt mọi đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước.

- Việc chấp hành quy chế của ngành, quy định của đơn vị, kỷ luật lao động: Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của cán bộ, công chức, các quy định của Điều lệ nhà trường, Quy chế về tổ chức và hoạt động của nhà trường.

II. Công tác chuyên môn – Nghiệp vụ

1. Thực hiện chương trình

- Thực hiện xây dựng chương trình, kế hoạch giáo dục định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh theo khung thời gian 35 tuần thực học do Hiệu trưởng phê duyệt (học kì I:18 tuần, học kì II: 17 tuần), đảm bảo thống nhất thời gian kết thúc học kì I (15/01/2024), kết thúc năm học (31/5/2024), đủ thời lượng dành cho luyện tập, bài tập, ôn tập, thí nghiệm, thực hành, tổ chức các hoạt động trải nghiệm và kiểm tra định kì. Xét công nhận tốt nghiệp THCS trước ngày 31/5/2024. Hoàn thành tuyển sinh lớp 6 trước ngày 31/7/2024. Các ngày khai giảng, tựu trường… nghỉ lễ, tết thực hiện theo quy định của Luật Lao động và văn bản hướng dẫn của UBND Tỉnh.

- Thực hiện dạy học theo hướng dẫn tại Công văn số 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 27/8/2020 về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông. Khi xây dựng kế hoạch dạy học các môn học, lưu ý tăng cường bổ trợ các nội dung theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 để chuẩn bị cho học sinh lớp 9 học lên lớp 10 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

- Đổi mới hiệu quả các phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá. Chú trọng các hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu khoa học của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học; phấn đấu tiếp tục giảm tỷ lệ học sinh yếu kém và học sinh bỏ học, tăng tỷ lệ học sinh khá giỏi.

- GV nắm vững quy chế, chương trình giảng dạy, chuẩn kiến thức. Tổ kết hợp cùng Chuyên môn nhà trường thường xuyên theo dõi sổ đầu bài, sổ báo giảng.

2. Thực hiện quy chế chuyên môn

-  Đảm bảo thực hiện đầy đủ số tiết theo đúng quy định, lên lớp đúng giờ không bỏ giờ bỏ tiết, dạy đảm bảo chất lượng, có đầu tư cho tiết dạy.

-  Đảm bảo, dạy học đúng theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình môn học, thực hiện một cách linh hoạt, sáng tạo kế hoạch dạy học đã được thiết kế, thực hiện tốt yêu cầu phân hoá đối tượng học sinh.

- Tham gia đầy đủ các buổi tập huấn chuyên môn của trường, phòng, sở tổ chức.

- Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn 2 lần/tháng nhằm rà soát lại chương trình giảng dạy cho các lớp, đặc biệt chú trọng trao đổi rút kinh nghiệm vè chuẩn kiến thức kỹ năng mà Bộ GDĐT đã ban hành.

-  Lập  kế hoạch dạy học năm học, kế hoạch bài giảng theo yêu cầu quy định (xây dựng các chủ đề theo 6 bước 5 hoạt động).

* Chỉ tiêu:

- Hoạt động chuyên môn:

+ Dự giờ 18 tiết; thao giảng và thực tập chuyên đề 2 tiết/năm học;

+ Dạy học có ứng dụng CNTT tối thiểu 30 tiết/GV/năm học

- Biện pháp:

+ Đăng kí, giảng dạy theo kế hoạch giáo dục; dạy TTCĐ theo phân công.

+ Tiến hành dạy thao giảng vào các ngày trong các tuần lễ trong các tháng 10,11, 2, 3.

- Chất lượng đại trà các bộ môn: Bám sát chương trình, giúp học sinh nắm chắc những kiến thức cơ bản nhất trong sách giáo khoa. Rèn kỹ năng làm bài. Bảo đảm chuẩn kiến thức và kĩ năng, học sinh đạt kết quả tốt nhất trong kiểm tra, thi cử.

+ Toán phấn đấu đạt 90% từ TB trở lên, 25-28% đạt loại giỏi;

+ Tin học phấn đấu đạt 100% TB (có 30% đạt loại giỏi trở lên)

+ Học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS đạt 99% trở lên; Tỷ lệ HS bỏ học dưới 0,5%.

- Chất lượng mũi nhọn:

       - Môn Tin 9: Được công nhận HSG cấp TP.

       - Môn Toán 8, 9: Được công nhận và đạt giải HSG cấp TP.

       Phụ trách:   

       - Bồi dưỡng Tin 8: Trần Nhật Quang

       - Bồi dưỡng Tin 9: Hồ Thị Diệu My

       - Bồi dưỡng Toán 7: Trần Thị Hoàng My

       - Bồi dưỡng Toán 8: Nguyễn Thị Hồng Thi, Ngô Bảo Long

       - Bồi dưỡng Toán 9: Lê Thị Phương Oanh

- Thanh tra toàn diện:

+ Chỉ tiêu: Thanh tra toàn diện 4 GV; xếp loại tốt: 100%

       1. Cô Hồ Thị Diệu My

       2. Cô Nguyễn Thị Hồng Thi

       3. Cô Trần Thị Hoàng My

       4. Ngô Bảo Long

+ Biện pháp: Dự giờ, kiểm tra Hồ sơ các GV.

- Sáng kiến Kinh nghiệm

+ Chỉ tiêu: 100% GV đăng ký Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở viết SKKN có chất lượng cao.

3. Hồ sơ sổ sách

- Bảo đảm đầy đủ hồ sơ do ngành quy định. Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin vào việc xây dựng, lưu giữ và thu thập tư liệu bổ sung thường xuyên vào hồ sơ dạy học, phục vụ tốt cho việc dạy học.

- Chỉ tiêu: 100 hồ sơ GV được tổ kiểm tra. 90% hồ sơ xếp loại tốt, 10% lọai khá.

- Biện pháp:   Tiến hành kiểm tra hồ sơ trong năm học

                        + Lần 1: HKI

                        + Lần 2: HKII

4. Soạn giảng kế hoạch bài dạy

- 100% GV soạn bài đúng quy định. Khuyến khích soạn bài bằng máy tính. 80% kế hoạch bài dạy xếp loại tốt, 20% kế hoạch bài dạy loại Khá. Kiểm tra hồ sơ GV 2 lần/GV/năm.

- Kế hoạch bài dạy: GV lên lớp (tiết dạy chính khóa, phụ đạo, các tiết dạy thay, dạy học chuyên đề) phải có kế hoạch bài dạy, nội dung phải đáp ứng các yêu cầu của đổi mới PPDH (có đề xuất năng lực hướng tới cho HS, thiết kế khoa học, sắp xếp hợp lý hoạt động của GV và HS, xây dựng bảng mô tả hệ thống câu hỏi/bài tập theo các mức độ mô tả, các mức độ yêu cầu cần đạt cho mỗi loại câu hỏi/bài tập, vừa sức tiếp thu của HS, vừa bảo đảm yêu cầu chuẩn KT-KN, nội dung dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh). Xây dựng kế hoạch bài học theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh thông qua việc thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học để thực hiện cả ở trên lớp và ngoài lớp học.

- Chỉ tiêu: tối thiểu 30 tiết ứng dụng CNTT/GV/năm học

5. Ứng dụng CNTT – Sử dụng thiết bị dạy học – Dạy các tiết thực hành

- Sử dụng tốt các phương tiện dạy học truyền thống kết hợp với ứng dụng CNTT, sử dụng thiết bị dạy học, mạng Internet và các phương tiện hiện đại khác, áp dụng đổi mới phương pháp vào việc dạy học, để tiết học đạt hiệu quả cao nhất.

6. Công tác thông tin hai chiều: Báo cáo thông tin cho các cấp kịp thời, chính xác. Theo dõi, nắm bắt kịp thời thông tin của Tổ, nhà trường và công đoàn.

7. Thiết bị dạy học, đồ dùng dạy học:

- 100% GV có sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học với những tiết có thể sử dụng TBDH.

- Cập nhật, thường xuyên theo dõi tình hình sử dụng đồ dùng dạy học qua sổ đăng ký sử dụng, qua cổng TTĐT của Sở GD.

- Tự làm đồ dùng dạy học cần thiết, bổ sung cho bộ môn.

* Biện pháp thực hiện công tác chuyên môn

- Tham gia đầy đủ các buổi học tập, sinh hoạt chuyên đề, rút kinh nghiệm qua các tiết dự giờ, thao giảng, thường xuyên trao đổi chuyên môn với đồng nghiệp.

- Thực hiện đúng kế hoạch giáo dục, kế hoạch bài học.

- Hợp tác với đồng nghiệp trong việc tổ chức nghiên cứu phát hiện và giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn dạy học.

- Trao đổi chuyên môn trong các giờ họp tổ CM.

III. Đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá.

1. Đổi mới phương pháp giảng dạy

- Đảm bảo dạy học đúng theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình môn học, dạy học theo chủ đề tích hợp, thực hiện một cách linh hoạt, sáng tạo kế hoạch dạy học đã được thiết kế, thực hiện tốt yêu cầu phân hoá học sinh.

- Tiếp tục triển khai việc đổi mới phương pháp dạy học các môn học. Thực hiện công văn số 4612/SGD&ĐT-GDTrH ngày 09/03/2018 về việc triển khai nội dung “Đổi mới phương pháp dạy học các môn học và hướng dẫn học sinh tự học” của Sở GD&ĐT.

- Xây dựng kế hoạch bài học cần phải đủ 5 hoạt động, tùy theo đối tượng học sinh để tổ chức dạy học từ 3 đến 5 hoạt động, yêu cầu bắt buộc phải đủ 3 hoạt động (khởi động, hình thành kiến thức và luyện tập) theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh thông qua việc thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học để thực hiện cả ở trên lớp và ngoài lớp học; tiếp tục quán triệt tinh thần giáo dục tích hợp khoa học - công nghệ - kĩ thuật - toán (STEM) trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông ở những môn học liên quan.

- Thực hiện hiệu quả chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành, dạy học theo chủ đề trong các môn học. Tổ CM thực hiện nghiêm túc 2 chủ đề, chuyên đề/năm học/môn. Trong dạy học chủ đề, chuyên đề cần thực hiện đủ 6 bước 5 hoạt động; thời lượng các chuyên đề, chủ đề phải từ 03 tiết trở lên, nội dung phải được tích hợp từ 2 bài học trở lên từ một môn học hoặc liên môn. Tăng cường thiết kế bài giảng E-learning, hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn…

- 100% GV lên lớp đúng giờ, đầy đủ dụng cụ dạy học, có kế hoạch dạy học. Giảng dạy có hiệu quả cao.

2. Đổi mới hình thức tổ chức dạy học.

- Đa dạng hóa các hình thức học tập, học ngoài trời, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông. Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh tự học ở nhà, tham gia các hình thức giáo dục khác ở ngoài nhà trường. Chú trọng rèn luyện cho HS phương pháp tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học; dành nhiều thời gian trên lớp cho HS luyện tập, thực hành, trình bày, thảo luận, bảo vệ kết quả học tập của mình;

- Khuyến khích tổ chức, thu hút học sinh tham gia các hoạt động góp phần phát triển năng lực và phẩm chất học sinh như: Văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao; tham gia các hội thi năng khiếu; các hoạt động giao lưu nhằm thúc đẩy HS hứng thú học tập, rèn luyện kĩ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hóa thế giới.

3. Đổi mới kiểm tra đánh giá

- Tổ chức nghiêm túc, đúng quy chế việc ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.

- Thực hiện việc đánh giá học sinh THCS theo quy định; xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá phù hợp với kế hoạch dạy học; không kiểm tra, đánh giá vượt quá yêu cầu cần đạt hoặc mức độ cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông; đối với CT GDPT 2006, không kiểm tra, đánh giá đối với các nội dung tinh giản theo hướng dẫn của Bộ GDĐT3.

- Thực hiện nghiêm  túc việc xây dựng kiểm tra định kì theo ma trận. Đề kiểm tra bao gồm các câu hỏi, bài tập (tự luận hoặc/và trắc nghiệm) theo 4 mức độ yêu cầu: Nhận biết-Thông hiểu- Vận dụng-Vận dụng cao. Kết hợp một cách hợp lý giữa hình thức trắc nghiệm tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra; tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn;

- Sử dụng một cách linh hoạt, sáng tạo các phương pháp truyền thống và hiện đại, đảm bảo tính công khai, khách quan, chính xác, toàn diện và công bằng.

* Chỉ tiêu: Có 01 hoạt động ngoại khóa/TNST trong năm học; 02 chuyên đề/chủ đề về đổi mới PPDH và KTĐG HS (theo 6 bước 5 hoạt động)

- CĐ 1: Dạy học theo chủ đề THLM

       Tiến hành trong các tháng có tiết thực tập chuyên đề.

- CĐ 2: Hoạt động ngoại khóa

       Tiến hành theo kế hoạch hoạt động cụ thể của Tổ CM.

IV. Công tác tự bồi dưỡng, phát triển năng lực sư phạm

1. Việc thực hiện nội dung cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

- Hợp tác với đồng nghiệp trong việc tổ chức nghiên cứu phát hiện và giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn dạy học.

- Nghiên cứu, thiết kế các phần mềm cần thiết theo nhu cầu của công việc Nhà trường, của việc giảng dạy có hiệu quả cao.

2. Thăm lớp – Dự giờ – Thao giảng

- Đây là một hoạt động có hiệu quả lớn trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy của thầy cô giáo, học tập của HS. Vì thế, bản thân GV nỗ lực cùng đồng nghiệp trong việc thường xuyên thăm lớp, dự giờ, thao giảng đúng kế hoạch.

+ Thăm lớp: Thường xuyên thăm lớp giảng dạy, tìm hiểu tâm tư HS, nắm bắt năng lực lĩnh hội kiến thức HS, qua đó điều chỉnh phương pháp dạy phù hợp.

+ Dự giờ: 126 tiết

+ Thao giảng: 14 tiết

3. Tham gia các cuộc thi các cấp

- Tham gia nhiệt tình các cuộc thi các cấp, trước hết là cấp trường.

- Tham gia thi GVDG cấp trường theo kế hoạch.

4. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi – Phụ đạo học sinh yếu kém

a. Bồi dưỡng học sinh giỏi:

- Bồi dưỡng HSG theo kế hoạch của nhà trường, GV đăng kí thời gian dạy học để tổ CM, nhà trường quản lí.

- Tập trung chú trọng công tác phát hiện, bồi dưỡng HSG, HSNK tham gia các hội thi HSG - HSNK cấp Thành phố như:

+ Thi HS giỏi lớp 9 các môn vào tháng 12/2023.

+ Thi HS giỏi lớp 8 các môn vào tháng 03/2024.

+ Thi HS giỏi Toán Vio.edu bắt đầu từ tháng 10/2023.

- Hướng dẫn các em phương pháp học, làm bài, tự học bài ở nhà.

b. Phụ đạo học sinh yếu kém: theo kế hoạch của nhà trường.

5. Tham gia học tập các chuyên đề chuyên môn

- Tham gia đầy đủ các buổi học tập, sinh hoạt chuyên đề,  rút kinh nghiệm qua các tiết dự giờ, thao giảng, thường xuyên trao đổi chuyên môn với đồng nghiệp.

6. Triển khai các hoạt động Nghiên cứu khoa học, sáng tạo KHKT và các hoạt động khác

- GV thực hiện triển khai hoạt động NCKH cho toàn thể học sinh.

- Tích cực chuẩn bị tổ chức thi GVDG THCS cấp trường (01 giáo viên/môn)

- Tổ chức tốt các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong trường học; tăng cường sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học trong tổ chức sinh hoạt chuyên môn.

* Biện pháp cụ thể:

- Tích cực sử dụng CNTT, bản đồ tư duy trong dạy học.

- Có những biện pháp cụ thể đối với từng đối tượng HS, khích lệ tinh thần học của HS.

- Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt nhóm chuyên môn, tổ chuyên môn, các buổi hội họp của nhà trường, Công Đoàn.

- Trau dồi chuyên môn nghiệp vụ bản thân.

V. Nhiệm vụ đoàn thể

- Chỉ tiêu:

       + Có  01 GV là đoàn viên được Công đoàn TP khen tặng.

 

VI. Chỉ tiêu Thi đua

1. Chỉ tiêu về chuyên môn

Nội dung

Số tiết/đề tài

GV thực hiện

Chỉ tiêu

Chủ đề

104 tiết

GV tổ

 

Thao giảng

14 tiết

GV tổ

XL: Giỏi

Bồi dưỡng HSG

122 tiết

GV tổ

Có HS được công nhận HSG TP

Dự giờ

126 tiết

GV tổ

 

Tiết dạy có ứng dụng CNTT

349 tiết

GV tổ

 

Chuyên đề/TNST

02 CĐ

 

Nghiên cứu khoa học/STKHKT

0

 

Thanh tra

04

C. D.My

C.Thi

C.H My

T.Long

XL: Xuất sắc

 

 

2. Chất lượng bộ môn

Môn

Sĩ số

Giỏi

Khá

Trung bình

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Toán

913

262

28,7

338

37,0

233

25,5

80

8,8

Tin

913

388

42,5

407

44,6

118

12,9

0

0

 

3. Đăng kí thi đua

a. Đăng ký danh hiệu tổ : Tổ tiên tiến xuất sắc

b. Đăng ký danh hiệu cá nhân: Có 02 CSTĐ cơ sở 04 Lao động tiên tiến;

STT

Họ và tên

Danh hiệu thi đua

Đề tài SKKN

1

Trần Nhật Quang

CSTĐCS

 

2

Nguyễn Thị Hồng Thi

CSTĐCS

3

Lê Thị Phương Oanh

LĐTT

4

Hồ Thị Diệu My

LĐTT

 

5

Vương Thị Thanh Thủy

LĐTT

 

6

Trần Thị Hoàng My

LĐTT

 

 

VII. Kế hoạch cụ thể:

Thời gian

Nội dung công việc

Tháng 08/2023

- Lao động,vệ sinh đầu năm.

- Tập trung học sinh, ôn tập, thi lại

- Tham gia hiến máu tình nguyện

- Tham gia liên hoan tiếng hát giáo viên các cụm và công diễn chào mừng 78 năm kỉ niệm ngày 2/9 và chào mừng năm học mới.

- Tham gia học tập chính trị đầu năm.

Tháng 09/2023

- Tựu trường, GVCN ổn định sĩ số các lớp, cập nhật hồ sơ quản lý học sinh (sổ điểm, học bạ)

- Tham gia tổ chức “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” và ngày khai giảng năm học mới.

- Lên lịch bồi dưỡng HSG Tin, Toán 8, 9.

- Thực hiện các hoạt động chuyên môn.

- Sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kỳ.

- Xây dựng kế hoạch giáo dục.

- Họp cha mẹ học sinh đầu năm

- Tổ chức vui Tết Trung thu cho HS(29/9)

Tháng 10/2023

- Tham gia các hoạt động giáo dục chào mừng Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10).

- Hưởng ứng “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”

-  Tham gia dự Đại hội Chi đội

-  Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời.

-  Dạy học theo thời khóa biểu

- Nộp đề thi giữa  kì I

- Sinh hoạt chuyên môn theo định kì

- Hội nghị cán bộ công chức.

- Xây dựng kế hoạch cá nhân.

- Bồi dưỡng học sinh giỏi 9

- Hỗ trợ công tác PCGD-XMC năm 2023.

- Thực tập chuyên đề: C.Oanh

Tháng 11/2023

- Tổ chức các hoạt động giáo dục, văn hóa, văn nghệ, TDTT chào mừng Kỉ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11).

- Tham gia Đại hội Chi đoàn, Liên đội năm học 2023-2024

- Tham gia hoạt động GDNGLL chủ điểm Tôn sư trọng đạo

- Hoàn thành cập nhật số liệu lên phần mềm PCGD-XMC

- Tiếp tục kế hoạch BD đội tuyển HSG Tin, Toán 8, 9.

- Thực hiện thực tập chuyên đề  (C.Thủy, C.Hoàng My, C.Thi)

- Kiểm tra chung theo kế hoạch.

- Thực hiện các hoạt động chuyên môn và sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kỳ.

Tháng 12/2023

- Tổ chức các hoạt động giáo dục chào mừng ngày Quốc phòng toàn dân và ngày  thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12).

- Tham gia thi HSG Tin 9 và Toán 9 theo lịch Phòng GD.

- Thực hiện quỹ “Vì người nghèo” (1 ngày lương/đoàn viên)

- BD HSG Toán 8,9.

- Kiểm tra chung theo kế hoạch.

- Thực hiện các hoạt động chuyên môn và sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kỳ.

- Ôn tập, kiểm tra định kì cuối học kỳ I.  

- Thực hiện thực tập chuyên đề (C. My)

Tháng 01/2024

- Tham gia các hoạt động giáo dục nhân ngày học sinh, sinh viên (09/01)

- Tham gia tổ chức sơ kết học kỳ I năm học 2021-2021 (CM-CĐ)

- Thực hiện quỹ Tình nghĩa thành phố năm 2022.

- Thực hiện các hoạt động chuyên môn.

- Tham gia hội thi Tiếng hát học sinh “Mừng Đảng – Mừng Xuân”

- Tham gia chương trình "Thắp sáng ước mơ Thiếu nhi thành phố Huế"

- Tham gia Hoạt động Trải nghiệm Khoa Khoa học Công Nghệ cho HS Khối 8

Tháng 02/2024

- Tham gia các hoạt động giáo dục kỉ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2)

- Kiểm tra chung theo kế hoạch.

- Thực hiện các hoạt động chuyên môn và sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kỳ.

- Thực hiện thực tập chuyên đề (T.Long)

- Tham gia Đại hội TDTT và HKPĐ THCS cấp thành phố.

- Tham gia trực tết, nghỉ Tết Nguyên Đán.

Tháng 03/2024

- Tổ chức các hoạt động giáo dục kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), ngày giải phóng Thừa Thiên Huế và ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3).

- Thực hiện các hoạt động chuyên môn, thao giảng chào mừng 8/3 và 26/3.

- Sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kỳ.

- Kiểm tra chung theo kế hoạch.

- Tham gia thi chọn học sinh giỏi lớp 8 cấp thành phố (Môn Toán)

Tháng 04/2024

- Tổ chức các hoạt động giáo dục kỷ niệm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam  thống nhất đất nước (30/4).

- Tham gia hoạt động GDNGLL chủ điểm Hòa bình và hữu nghị

- Thực hiện quỹ “Một ngày công vì tuổi thơ”

- Ôn tập, chuẩn bị kiểm tra cuối HKII.

- Sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kỳ.

Tháng 05/2024

- Tham gia các hoạt động giáo dục kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5).

- Tham gia hoạt động GDNGLL chủ điểm Bác Hồ kính yêu

- Thực hiện các hoạt động chuyên môn.

- Tham gia coi - chấm kiểm tra định kì học kì II và xét tốt nghiệp THCS.

- Cập nhật số liệu cuối năm qua cổng thông tin điện tử Sở.

- Tham gia thẩm định SKKN và xét thi đua chuyên môn.

- Tham gia và tổ chức tổng kết năm học 2023-2024 (CM-CĐ)

- Tham gia đánh giá, xếp loại chuẩn HT, PHT, chuẩn nghề nghiệp giáo viên năm học 2023-2024.

- Nộp báo cáo đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên của GV

Tháng 06/2024

- Tham gia các hoạt động kỉ niệm 72 năm ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6/1949-1/6/2021).

- Tham gia công tác tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2024-2022.

- Thực hiện quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” (1 ngày lương/đoàn viên).

- Tham gia tham quan hè, học tập (theo kế hoạch)

- Trực hè theo phân công

- Xây  dựng kế hoạch tổ chức ôn tập trong hè cho HS.

Tháng 07/2022

- Tham gia các hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7) và ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7).

- Chuẩn bị cho công tác năm học mới

- Trực hè theo phân công

 

VIII. Những đề xuất/kiến nghị:

- Bổ sung thêm thiết bị cho phòng Tin học.

                                                                                                                             

  

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

Võ Thị Phương Khanh

                 Huế, ngày 10 tháng 10 năm 2023

                   Tổ trưởng CM

 

 

 

 

Hồ Thị Diệu My