Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi''

Ngày 13 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Phó Hiệu trưởng

Cập nhật lúc : 15:34 01/03/2016  

Kế hoạch năm 2015-2016

KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN

NĂM HỌC 2015 - 2016

 

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH NĂM HỌC

     Năm học 2015 - 2016 là  năm học tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” và thực hiện có kết quả các nhiệm vụ được đề ra trong Nghị quyết 29-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 8 (Khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; thực hiện chương trình hành động của Ngành và Thành ủy về thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng (Khóa XI); đồng thời tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; thực hiện nhiệm vụ “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đây là năm học triển khai việc đổi mới chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông theo Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Ngoài ra, thực hiện nghiêm túc Thông tư số 17/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 ban hành Quy định về dạy thêm, học thêm; Quyết định số 63/2013/QĐ-UBND ngày 27/12/2013 của UBND tỉnh Quy định về dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 1537/CT-BGDĐT ngày 05/5/2014 của Bộ GD&ĐT về Tăng cường và nâng cao hiệu quả một số hoạt động giáo dục cho HS; Thông tư 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 của Bộ GD&ĐT ban hành Quy định Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa; Thông tư 07/2014/TT-BGDĐT ngày 14/3/2014 của Bộ GD&ĐT Quy định về hoạt động của chữ thập đỏ trong trường học.

- Học sinh: Trường có 16 lớp (04 lớp/khối) với 534 hs/261 nữ, bình quân 34 học sinh /lớp. Trong đó: K6: 156 hs; K7:140 hs;  K8: 118 hs;  K9: 120 hs. Tỉ lệ học sinh học hai buổi/ ngày 50% (Khối 8,9)

- Đội ngũ:

+ Có 47/47 giáo viên đạt trình độ chuẩn đào tạo theo quy định, trong đó có16/39 giáo viên (41%) đạt tiêu chuẩn dạy giỏi cấp thành phố trở lên; 10% giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở trở lên; có 100% giáo viên đạt chuẩn loại khá trở lên theo quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học.

+ Đảng viên: 17/47 (36,2%); Đoàn viên TNCSHCM: 13/47(27,7%)

B. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1.Thực hiện Nghị quyết số 29 - NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 Hội nghị Trung ương tám (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Học tập và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Triển khai có hiệu quả nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua, chương trình hành động của Ngành, nhà trường bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, phù hợp.

2. Tổ chức thực hiện tốt thời gian, chương trình và kế hoạch giáo dục. Xây dựng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực của học sinh. Chú trọng thực hiện tinh giản nội dung dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng, thái độ.

3. Đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá. Tạo sự chuyển biến tích cực, rõ nét về chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục; phấn đấu tiếp tục giảm tỷ lệ học sinh yếu kém và học sinh bỏ học, tăng tỷ lệ học sinh khá giỏi.

4. Đổi mới sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn; Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra;

5. Làm tốt công tác phổ cập giáo dục, tăng cường phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu.

C. NHIỆM VỤ CỤ THỂ

I. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, đặc biệt là giáo dục đạo đức, nhân cách và kỹ năng sống cho HS

1.Tiếp tục triển khai tích cực và có hiệu quả cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc đổi mới phương thức giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của học sinh, tạo sự chuyển biến tích cực về chất lượng giáo dục.

- Tạo cơ hội, động viên, khuyến khích CBGV tiếp tục học tập và sáng tạo.

- Chú trọng công tác phổ biến GD pháp luật trong trường học cho HS.

- Thực hiện tốt phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, xây dựng trường, lớp xanh - sạch - đẹp - an toàn, đảm bảo có đủ nhà vệ sinh sạch đúng qui định cho HS và GV. Chú trọng GD đạo đức, kĩ năng sống cho HS thông qua các môn học, hoạt động GD ngoại khóa, trang trí trường lớp, thực hiện tốt quy tắc ứng xử văn hoá, thông qua việc phối hợp với gia đình và cộng đồng trong các hoạt động GD.

2. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động GD, xây dựng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực của học sinh, hoạt động NGLL theo chủ điểm, phối hợp với Chi đoàn, Liên Đội, tổ CM và Ban HĐNG để tổ chức các hoạt động. Tham gia các cuộc thi do TP tổ chức nhằm thúc đẩy HS hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hoá truyền thống  của địa phương và tinh hoa văn hoá thế giới.

* Chỉ tiêu: 100% Cán bộ - GV – NV có phẩm chất đạo đức tốt, đạt chuẩn nghề nghiệp GV; về hạnh kiểm của học sinh: tốt, khá 99% ; không có học sinh xếp loại HK yếu.

II. Tổ chức thực hiện tốt thời gian, chương trình, nội dung và kế hoạch giáo dục.

1. Thực hiện chương trìnhThực hiện xây dựng kế hoạch giáo dục định hướng phát triển năng lực học sinh theo khung thời gian 37 tuần thực học (học kì I: 19 tuần, học kì II: 18 tuần), đảm bảo thống nhất thời gian kết thúc học kì I, kết thúc năm học, đủ thời lượng dành cho luyện tập, bài tập, ôn tập, thí nghiệm, thực hành, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo khoa học và kiểm tra định kì, kiểm tra thường xuyên.

2. Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày ở khối 8 và khối 9 (50%). Trong đó cần tập trung vào các nội dung như: phụ đạo HS yếu, kém thông qua dạy tăng tiết 4 môn Toán, Lí, Hóa và Tiếng Anh; bồi dưỡng HS giỏi; giãn thời gian với các nội dung dài, khó dưới sự hướng dẫn của GV; tổ chức thực hiện các câu lạc bộ; hoạt động văn nghệ, thể thao phù hợp đối tượng HS, không gây quá tải. Xây dựng kế hoạch dạy học ở các lớp học 2 buổi/ngày theo quy định.

3. Dạy học Ngoại ngữ: Tăng cường (UDCNTT) trong soạn, giảng để HS tiếp thu dễ dàng và hứng thú hơn trong học ngoại ngữ, sử dụng phòng Tin học-ngoại ngữ, dùng các TBDH như bảng tương tác, máy cassette, đĩa CD, tranh, ảnh và đồ vật thật để dạy từ vựng hoặc tạo các tình huống trong các giờ dạy, có đủ băng tiếng sử dụng cho các bài tập luyện nghe trong SGK là yêu cầu bắt buộc để rèn luyện 4 kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết cho HS. Bồi dưỡng đội ngũ, nghiên cứu CT SGK T/A mới để chuẩn bị dạy từ lớp 6 NH 2016-2017.

4. Môn Tin học: Tổ chức dạy học Tin học từ lớp 6 đến lớp 9, kế hoạch, nội dung chương trình, tài liệu dạy học môn Tin học thực hiện như năm học 2013-2014. GV và HS sử dụng sách Tin học của nhà xuất bản giáo dục Việt Nam phát hành năm 2014, dạy học theo chuẩn KT-KN quy định trong chương trình Tin học cấp THCS của Bộ GD-ĐT. Nghiêm túc sử dụng ngôn ngữ lập trình Free Pascal thay cho Turbo Pascal trong giảng dạy môn Tin học lớp 8. Môn Tin học vừa tính là một môn học chính khóa, vừa là môn học tự chọn.

5. Việc tổ chức dạy học các môn Mĩ thuật, Âm nhạc, Thể dục và Công nghệ:  Thực hiện đầy đủ kế hoạch dạy học và hướng dẫn xếp loại môn Mỹ thuật, Âm nhạc, Thể dục theo PPCT hiện hành. Thực hiện PPCT môn Công nghệ lớp 7, lớp 8 ở học kì I và học kì II theo Công văn hướng dẫn số 492/PGD&ĐT-PT ngày 03/8/2012 của Phòng GD&ĐT.

6. Thực hiện các hoạt động giáo dục (HĐGD) NGLL - Hướng nghiệp :

- Tăng cường đổi mới phương thức GD đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục pháp luật; chú trọng  tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển, đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; giáo dục về tài nguyên và môi trường biển, hải đảo; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông; hướng dẫn tổ chức tham quan, học tập thông qua di sản, tại các cơ sở sản xuất,… theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

- Tổ chức các HĐGD ngoài giờ lên lớp (2t/tháng); GD hướng nghiệp lớp 9 (9tiết/năm) theo tinh thần lồng ghép và tích hợp; HĐGD HN- dạy nghề phổ thông cho HS khối 8 tại Trung tâm Tin học Sở GD&ĐT (100%).

7. Việc thực hiện các nội dung giáo dục địa phương trong các môn học: Thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 5977/BGD ĐT- GDTrH ngày7/7/2008 của Bộ GD-ĐT. GVBM, rà soát để bổ sung sách giáo dục địa phương dùng cho GV, đồng thời thông báo để học sinh đăng kí mua đầy đủ tài liệu do Sở GD&ĐT ban hành.

- Tiếp tục thực hiện tích hợp một số nội dung môn học như Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, GDCD, Sinh học và các HĐGD về GD đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; GD địa phương; GD về tài nguyên và môi trường biển, hải đảo theo hướng dẫn của Bộ và Sở GD&ĐT.

8. Về Hoạt động giáo dục thể chất- thẩm mĩ:

- Từng bước đưa việc GD thể chất vào nề nếp, kết hợp với GD giới tính, GD môi trường; tổ chức các Câu lạc bộ, tổ chức HKPĐ cấp cơ sở  để tăng cường sức khỏe, thu hút HS vào các hoạt động bổ ích. Có kế hoạch tập luyện các môn thi đấu để tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp Thành phố đạt thành tích cao.

- Tổ chức các hoạt động văn nghệ, các trò chơi dân gian và các hoạt động vui chơi giải trí một cách thiết thực, khuyến khích sự tham gia chủ động, tự giác của HS.

III. Đổi mới phương pháp, hình thức dạy học (PPDH) và kiểm tra, đánh giá (KTĐG).

1. Tăng cường thực hiện đổi mới PPDH.

-  Tiếp tục đổi mới PPDH nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kĩ năng của HS theo phương pháp “Bàn tay nặn bột” (ở 3 môn Lý, Hóa, Sinh) và các PPDH tích cực khác nhằm khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc; tăng cường kĩ năng thực hành, vận dụng kiến thức; tập trung dạy cách học, cách nghĩ, khuyến khích tự học; bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kĩ năng và định hướng thái độ, hành vi cho HS; chú ý việc tổ chức dạy học phân hoá theo năng lực của HS dựa theo chuẩn kiến thức, kĩ năng của Chương trình giáo dục phổ thông;

- Thực hiện hiệu quả chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh việc vận dung dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành, dạy học theo dự án trong các môn học bảo đảm cân đối giữa việc hướng dẫn HS nắm kiến thức và rèn luyện kĩ năng; chú trọng liên hệ thực tế phù hợp với nội dung bài học.

- Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung thông qua công tác bồi dưỡng TX, dạy thực tập, dự giờ thăm lớp của GV; Tổ chức hội thảo (công giảng) cấp trường. Tổ chức nghiêm túc, hiệu quả hội thi GV dạy giỏi cấp trường; tham gia và đạt kết quả cao tại Hội thi GVDG cấp TP.

 - Tăng cường tổ chức các hoạt động nhằm khuyến khích GV và HS sử dụng hợp lí,  khai thác tối đa tác dụng của các thiết bị dạy học, phương tiện nghe nhìn, phòng học thực hành bộ môn; chủ động tự làm thiết bị dạy học.

- Về giáo án: GV lên lớp (buổi chính khóa, buổi học thứ 2, các tiết dạy thay) phải có giáo án. Giáo án phải đáp ứng các yêu cầu của đổi mới PPDH (thiết kế khoa học, sắp xếp hợp lý hoạt động của GV và HS, hệ thống câu hỏi chặt chẽ, vừa sức tiếp thu của HS, bảo đảm yêu cầu chuẩn KT-KN và nội dung tinh giảm). Khuyến khích GV soạn giáo án trên máy tính. Các giáo án điện tử cần được xây dựng theo hướng có sự tham gia của tổ chuyên môn, của nhà trường và được sử dụng chung cho nhiều lớp. Những bài soạn tốt có thể được sử dụng trong nhiều năm nếu được sự đồng ý (có phê duyệt) của lãnh đạo nhà trường.

2. Đổi mới hình thức tổ chức dạy học

- Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông. Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường.

- Tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng di sản văn hóa trong dạy học.  Khuyến khích tổ chức, thu hút học sinh tham gia các hoạt động góp phần phát triển năng lực học sinh như: Văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao; tham gia các hội thi năng khiếu; các hoạt động giao lưu nhằm thúc đẩy HS hứng thú học tập, rèn luyện kĩ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hóa thế giới.

3. Tăng cường đổi mới kiểm tra, đánh giá(KTĐG)

- Thực hiện nghiêm túc Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 của Bộ GD&ĐT ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS, THPT. Tổ chức đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kì, kiểm tra học kì cả lí thuyết và thực hành. Xây dựng ma trận đề kiểm tra cho mỗi chương và cả chương trình môn học; tăng cường ra câu hỏi kiểm tra bổ sung cho ngân hàng đề của trường. Khi chấm bài kiểm tra phải có phần nhận xét, động viên sự cố gắng tiến bộ của HS. Việc cho điểm có thể kết hợp giữa đánh giá kết quả bài làm với theo dõi sự cố gắng, tiến bộ của học sinh. Chú ý hướng dẫn HS đánh giá lẫn nhau và biết tự đánh giá năng lực của mình.

- Thưc hiện tốt chuyên đề đổi mới KTĐG và kế hoạch kiểm tra 02 chung trong năm học. Chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc hoạt động kiểm tra chung tất cả các khâu: ra đề, coi, chấm thi và nhận xét đánh giá. Chú trọng việc tổ chức thi và kiểm tra nghiêm túc, đúng qui chế, đảm bảo khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực thực chất của học sinh.

- GV chủ động kết hợp một cách hợp lí, phù hợp giữa hình thức kiểm tra. Nâng cao chất lượng các bài kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kì, kiểm tra học kì cả lí thuyết và thực hành. Các hình thức kiểm tra, đánh giá đều hướng tới phát triển năng lực của học sinh; coi trọng đánh giá để giúp đỡ học sinh về phương pháp học tập, động viên sự cố gắng, hứng thú học tập của các em trong quá trình dạy học.

- Đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý cần tiếp tục vận dụng kiến thức vào thực tiễn, tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương đất nước để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội.

- Chuyên môn quản lí đề kiểm tra định kì của Giáo viên bộ môn, kiểm tra chế độ cho điểm, đánh giá xếp loại học sinh, tổ chức cộng điểm và nhập điểm qua cổng thông tin điện tử của ngành theo đúng quy định.

- Chỉ tiêu:

+ Giáo viên dự giờ 18 tiết; thao giảng và thực tập chuyên đề 2 tiết/năm học

+ Chất lượng các môn:

* Toán, Vật lí, Hóa học phấn đấu đạt 80% từ TB trở lên;

* Ngữ Văn, Tiếng Anh 85% từ TB trở lên.

* Sinh học,  Lịch sử, Địa lí, C.Nghệ từ 90% đến 95% TB trở lên.

* Tin học, GDCD, Âm nhạc, TD, MT: 100% TB trở lên và đạt yêu cầu.

+ Tỉ lệ học sinh giỏi đạt 15 % trở lên

+ Tỉ lệ học sinh khá đạt 40 % trở lên

+ Tỉ lệ học sinh yếu, kém không quá 2%

+ Học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS đạt 99% trở lên.

IV. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra:

- Tham gia và tổ chức tốt các nội dung tập huấn tập huấn về chuyên môn, thực hiện tốt kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên. Động viên và tạo điều kiện tốt nhất cho GV nghiện cứu khoa học (Có 01 đề tài KHKT dự thi TP, 04 đề tài của GV và HS dự thi tích hợp liên môn). Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên về chuyên môn và nghiệp vụ theo chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên theo các hướng dẫn của Bộ GD&ĐT... Tăng cường các hình thức bồi dưỡng giáo viên và hỗ trợ hoạt động dạy học qua mạng internet, trang web truonghocketnoi.edu.vn.

- Sắp xếp, bố trí chuyên môn và kiêm nhiệm phù hợp với năng lực, sức khoẻ và hoàn cảnh gia đình, tạo điều kiện tốt nhất cho CB – GV hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

- Tiếp tục đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng trao đổi, thảo luận về các chủ đề, nội dung giảng dạy, rút kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc gặp phải khi giảng dạy; tăng cường chỉ đạo, dự giờ GV dạy lớp 6 thực hiện nội dung và PPDH theo hướng tinh giản, xoáy trọng tâm KT-KN, tổ chức các hoạt động dạy- học phù hợp đối tượng. Chú trọng công tác phụ đạo học sinh yếu, nắm chắc tình hình, nguyên nhân học sinh bỏ học và có giải pháp khắc phục, vận động nhiều lực lượng tham gia nhằm duy trì sĩ số.

- Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, phục vụ dạy học cũng như giải quyết chế độ, các thủ tục hành chính cần phải có tinh thần trách nhiệm cao, nhanh nhẹn, linh hoạt, kịp thời, đúng quy định.

- Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra: Chỉ đạo và phối hợp với Tổ chuyên môn thực hiện thanh tra hoạt động sư phạm nhà giáo (50%), thanh tra chuyên đề (100%). Tổ chuyên môn lồng ghép vào nội dung sinh hoạt tổ để triển khai các chuyên đề, kiểm tra hồ sơ, qui chế chuyên môn, thao giảng, dự giờ, việc thực hiện chương trình của GV được thanh tra, kiểm tra để thống nhất ý kiến đánh giá cho GV sau khi thanh tra, kiểm tra.

- Sử dụng đúng các loại hồ sở, sổ sách trong nhà trường theo yêu cầu tại công văn số 68/BGDĐT-GDTrH ngày 07/01/2014 của Bộ GDĐT. Không sử dụng loại bút bi xóa được theo công nghệ cảm ứng nhiệt hiện đại để ghi chép và và vào điểm ở tất cả các loại hồ sơ của nhà trường.

V. Làm tốt công tác phổ cập, tăng cường phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu:

1. Công tác phổ cập: Phân công cụ thể cán bộ, giáo viên làm công tác phổ cập, đảm bảo công tác điều tra cơ bản, nhập và xử lí số liệu. Hoàn thành hồ sơ PCGD, đạt chuẩn phổ cập năm 2014. Có biện pháp tích cực để huy động các đối tượng diện PCGD THCS ra lớp; hạn chế tối đa HS lưu ban, bỏ học.

- Phối hợp với các ban ngành đoàn thể, TTGDTX và BCĐ PCGD phường An Cựu, Trung tâm học tập cộng đồng hoạt động có hiệu quả.

2. Thi GV giỏi, Học sinh giỏi, học sinh năng khiếu:

- Tập trung chú trọng công tác phát hiện, bồi dưỡng HSG, HSNK tham gia các hội thi HSG- HSNK cấp Thành phố như:

+ Thi Giải toán bằng máy tính cầm tay lớp 8, lớp 9 (10/2015).

+ Hội thi các môn Hội khỏe Phù Đổng (tháng 11,12/2015; 01,3,4/2016).

+ Thi khoa học kỹ thuật (12/2015).

+ Thi HS giỏi lớp 9 các môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh, Vật lý, Hoá Học, Địa lý, Lịch sử, Sinh học, Tiếng Pháp, Tin học (11-12/2015).

+ Liên hoan tiếng hát học sinh “Mừng Đảng- Mừng Xuân” (01/2016).

+ Thi HS giỏi lớp 8 các môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh, Vật lý, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Tin học (3/2016).

+ Thi Olympic Tiếng Anh qua Internet, GTQM (theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT).

- Tham gia các Hội thi khác do PGD - HĐĐội - Thành Đoàn tổ chức theo quy trình chỉ đạo  của PGD trong năm học. Học sinh giỏi cấp tỉnh tăng hơn năm học trước.

D. CHỈ TIÊU THI ĐUA

- Tham gia đầy đủ các hoạt động CM do Ngành tổ chức.

- Đạt và vượt mức các chỉ tiêu CM đã đề ra.

- Thành tích HSG tăng 3 - 5% số lượt HS đạt HSG cấp Tỉnh và TP.       

                    QUY TRÌNH CHỈ ĐẠO HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2015 - 2016

VI. Lịch trình các hoạt động theo quy trình chỉ đạo của PGD và Trường trong năm học:

 

Tháng

Nội dung công việc

Ghi chú

8/2015

- Học chính trị đầu năm. Học tập truyền thống, Nội quy.

 

- Ổn định  DH, b/c nhanh, chuẩn bị lễ KG.

 

- TK NH 2014-2015 và triển khai NV NH 2015- 2016

 

-  Triển khai BDTX, NCKH (CV 973), Điều lệ HKPĐ

 

9/2015

“Truyền thống nhà trường”

- Tổ chức “ Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” và KG NH mới.

 

- Triển khai Tháng ATGT trong trường học

 

- Dự HN triển khai NVNH của Sở, Phòng, chuẩn bị HN CCVC đầu NH; đăng kí đề tài SKKN và danh hiệu thi đua cá nhân, tập thể.

 

- Tự KT thư viện, trường chuẩn QG; lập KH đăng kí, hồ sơ (BC về Phòng bằng VB trước 30/9/2015).

 

- Hưởng ứng cuộc thi Vdụng KTLM để GQTHTT dành cho HSTrH và DH theo CĐTH dành cho GV.

 

- Đăng kí và đón đoàn KT xây dựng TH văn hóa.

 

- Tập huấn PPGD&KTĐG bộ môn T/A 6 – hệ 10.

- Dự hội thảo PPGD môn Toán lớp 6.

- Tập huấn 14 môn về DH&KTĐG theo ĐHPTNLHS.

 

- T/tục triển khai DH theo PP “BTNB”.

- Triển khai PC HIV/AIDS, MT, TP&TNXH

 

- T/tục triển khai cuộc thi NCKH.

 

- Sinh hoạt cụm CM các môn, dự giờ giáo viên.

 

 

- Dự TK c/t Đội; tập huấn c/tác Đội (cấp tỉnh); SH CLB TPT định kì; ch/b tổ chức ĐH Chi đội, Liên đội; vui Tết Trung thu.          

 

- Đ/tra, tự KT, thu thập, nhập số liệu PCGD excel gốc.

 

 

 

 

 

10/2015

“Chăm ngoan, học giỏi”

- Tổ chức thi soạn G/A ĐT và thi GVDG cấp trường, HT rút KN về ND, CTDH theo chuẩn KTKN, ĐMPPDH, KTĐG theo hướng TG& ĐHPTNL.

 

- Tổ chức Hội nghị CCVC, ĐH Chi đội, Liên đội; các hoạt động CM 20/10.

 

- Tổ chức Hội thi GT MTCT lớp 8, 9, thi HSG 9 TP.

- Khai mạc HKPĐ, thi đấu môn CV; HKPĐ Tỉnh môn CL, ĐC, CV, BB.

 

- Nộp hồ sơ PCGD THCS và PC bậc TrH, đóng MS, dấu giáp lai các loại hồ sơ của nhà trường.

 

- Hội thảo về BDHSG môn Ngữ Văn, Sinh học.

 

- Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 45.

 

 

 

 

 

11/2015

“Tôn sư trọng đạo”

- Tổ chức các hoạt động CM ngày NGVN, triển lãm tranh GVMT.

 

- Hướng dẫn thi IOE, VOE cấp trường.

 

- Hội thi tìm hiểu về PCMT, … TNXH cấp TP.

 

- Dự thi GVDG THCS cấp TP.

 

- Hướng dẫn ôn tập và kiểm tra học kì I.

 

- CT “Thắp sáng ước mơ” (Thành Đoàn – PGD.

 

 

 

 

 

12/2015

“Uống nước nhớ nguồn”

- Các hoạt động giáo dục chào mừng ngày 22/12.

 

- Dự thi KHKT & ST TTNNĐ (thi NCKH) cấp TP.

 

- Tổ chức thi IOE, VOE cấp trường theo KH của Bộ.

 

- Hướng dẫn ôn tập và tổ chức kiểm tra định kì học kì I.

 

 

 

 

 

 

01/2016

“Mừng Đảng, mừng Xuân”

- Các hoạt động giáo dục nhân ngày HSSV (09/01).

 

- Sơ kết, tổng hợp số liệu BC Phòng, Sở; họp PHHS.

 

- Dự thi HKPĐ BĐ.

- Thi IOE, VOE cấp thành phố.

- Tham gia Hội thi khoa học kĩ thuật cấp tỉnh.

 

- HN sơ kết c/t Đội 6 tháng đầu năm.

 

 

 

 

 

02/2016

“Mừng Đảng,

mừng Xuân”

- Các hoạt động giáo dục kỉ niệm 3/2.

 

- Liên hoan tiếng hát HS “MĐ, MX”; Vui xuân giúp bạn

 

- Dự thi HBTA cấp TP & sơ khảo cấp tỉnh.

 

 

 

 

 

 

 

03/2016

“Tiến bước lên Đoàn”

- Các hoạt động giáo dục kỉ niệm ngày 8/3 & 26/3

 

- Hội thao Nghi thức Đội và chỉ huy Đội giỏi cấp cơ sở

 

- Dự thi HSG 8 cấp TP.

 

- Dự thi HKPĐ môn điền kinh THCS (16-18/3).

 

- Thi IOE, VOE cấp tỉnh và OTE cấp QG (lịch của Bộ).

 

 

 

 

 

04/2016

“Hòa bình hữu

 nghị”

- Sinh hoạt kỷ niệm ngày chiến thắng 30/4 và ngày QTLĐ1/5.

 

- HN khoa học xét SKKN và đề tài NCKH.

 

- Ôn tập, chuẩn bị kiểm tra HKII.

 

- Đ/giá c/t GVCN & TTCM, BC về Phòng bằng VB.

 

- Thi HSG 9 Tỉnh, IOE, VOE, MTCT cấp QG (lịch Bộ)

 

- Tham gia thi Nghề phổ thông HS lớp 8.

 

- Tham gia thi Tin học trẻ không chuyên của Tỉnh.

 

- Tổ chức Hội thi KT-TC và hưởng ứng Festival Huế.

 

 

 

 

 

05/2016

“Bác Hồ kính yêu”

- Hoạt động chào mừng 01/5, 15/5, 19/5

 

- KT HKII, xét TN THCS.

 

- Báo cáo số liệu cuối năm  trước 25/5/2016

 

- Tổng kết NH, BC định kì và nộp SKKN về Phòng.

 

- Bình xét thi đua cuối năm.

 

- Đại hội cháu ngoan Bác Hồ, c/t hè cho học sinh.

 

- Kiểm kê TS cuối NH, nộp KQ BDTX về PGD.