Những thầy giáo tốt dạy học bằng trái tim, chứ không phải bằng sách vở''

Ngày 13 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Nhà trường

Cập nhật lúc : 08:55 11/02/2015  

Kế hoạch năm 2014-2015

PHÒNG GD &ĐT THÀNH PHỐ HUẾ          CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

 TRƯỜNG THCS DUY TÂN                           Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                                                            Thành phố Huế, ngày 25 tháng 9 năm 2014

                                PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ

                  KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

                             NĂM HỌC 2014 - 2015

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

Năm học 2014 - 2015 là  năm học đầu tiên thực hiện Nghị quyết số 29 - NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 Hội nghị Trung ương tám (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH – HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế. Là năm học phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Năm học tiếp tục thực hiện chương trình hành động của ngành, thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua. Tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học 2014 - 2015 của nhà trường như sau:

1. Quy mô phát triển trường, lớp và học sinh

- Học sinh: Tổng số 507/250 nữ (10 HS tu sĩ)

+ Tổng số lớp: 16 (K6 4lớp (144HS); K7 04 lớp (114HS); K8 04lớp (123 HS); K9 4 lớp (121 HS)

- Đội ngũ: Tổng số CB-GV-NV: 48/29 nữ - Giáo viên 39/ 22 nữ ( Biên chế 45; Hợp đồng 03: 01 Dạy học môn Ngữ văn; 01 dạy học môn Vật Lí và 01 nhân viên VSMT)

+ Trình độ: Đại học: 38(79.2%), Cao đẳng: 06 (12.4%), Trung cấp: 02 (4.2%), PT: 02 (4.2%)

+ Đảng viên: 16/45 (35.6%); Đoàn viên TNCSHCM: 11/45(24.4%)

2. Thuận lợi:

- Nhà trường thường xuyên nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo ngành GD-ĐT TP,  cấp ủy Đảng, Chính quyền và nhân dân địa phương Phường An Cựu đã quan tâm chăm lo, đầu tư cho sự nghiệp giáo dục. Đặc biệt là sự giúp đỡ, phối hợp tạo điều kiện của Ban đại diên CMHS, toàn thể nhân dân trên địa bàn.

- Về đội ngũ: Tổng số CB-GV-NV: 48;  Đủ biên chế, 100%  được đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn. Có phẩm chất đạo đức tốt, nhiệt tình, năng động, yêu nghề, có tâm huyết. Tích cực học tập nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và năng lưc sư phạm.

- Học sinh: Đa số học sinh trên địa bàn có truyền thống chăm ngoan, hiếu học, có ý thức vươn lên khắc phục khó khăn để học tập tốt.

- Cơ sở vật chất, TBDH ngày càng được quan tâm đầu tư, dần đáp ứng các điều kiện dạy và học cũng như tổ chức các hoạt động Giáo dục khác trong và ngoài nhà trường.

3. Khó khăn:

- Tỉ lệ giáo viên trẻ cao, nhiệt tình nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy và giáo dục học sinh. Việc đổi mới phương pháp giảng dạy chưa thật đồng bộ, chưa tạo được sự hứng thú trong học tập của học sinh, chưa chú trọng rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học, dẫn đến chất lượng giáo dục còn thấp.

- Cha mẹ học sinh đa số là lao động phổ thông, thu nhập thấp, việc đầu tư, quan tâm đến học tập của học sinh còn hạn chế. Một số học sinh còn lười học, ý thức trong học tập, rèn luyện và chấp hành nội quy nhà trường chưa cao.  

- Cơ sở vật chất còn thiếu nhiều, chưa có nhà Hiệu bộ, khu sân chơi bãi tập, hàng rào chưa hoàn thiện; Thiết bị, đồ dùng dạy học thiếu đồng bộ nên hạn chế trong việc phục vụ dạy và học hiện nay.

 

B. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM:

1.Thực hiện Nghị quyết số 29 - NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 Hội nghị Trung ương tám (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Triển khai có hiệu quả nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua, chương trình hành động của Ngành, nhà trường bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, phù hợp.

2. Tổ chức thực hiện tốt thời gian, chương trình và kế hoạch giáo dục. Xây dựng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực của học sinh. Chú trọng thực hiện tinh giản nội dung dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng.

3. Đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá. Tạo sự chuyển biến tích cực, rõ nét về chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục; phấn đấu tiếp tục giảm tỷ lệ học sinh yếu kém và học sinh bỏ học, tăng tỷ lệ học sinh khá giỏi.

4. Đổi mới công tác quản lý, phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý; Chú trọng công tác chủ nhiệm lớp; Đổi mới sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn; Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra; Thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng.

5. Làm tốt công tác phổ cập giáo dục, tăng cường phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu.

6. Đầu tư CSVS, TBDH, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

C. NHIỆM VỤ CỤ THỂ

I. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, đặc biệt là giáo dục đạo đức, nhân cách và kỹ năng sống cho HS

1.Tiếp tục triển khai tích cực và có hiệu quả cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc đổi mới phương thức giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, tạo sự chuyển biến tích cực về chất lượng giáo dục.

- Thực hiện tốt cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo  là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", các qui định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, lương tâm nghề nghiệp của CBQL, GV, NV và HS trong đơn vị. Tạo cơ hội, động viên, khuyến khích CBGV tiếp tục học tập và sáng tạo.

- Chú trọng công tác phổ biến GD pháp luật trong trường học; ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo.

- Thực hiện tốt phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, xây dựng trường, lớp xanh - sạch - đẹp - an toàn, đảm bảo có đủ nhà vệ sinh sạch đúng qui định cho HS và GV. Chú trọng GD đạo đức, kĩ năng sống cho HS thông qua các môn học, hoạt động GD ngoại khóa, trang trí trường lớp, thực hiện tốt quy tắc ứng xử văn hoá, thông qua việc phối hợp với gia đình và cộng đồng trong các hoạt động GD.

2. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động GD, xây dựng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực của học sinh, hoạt động NGLL theo chủ điểm, phối hợp với Chi đoàn, Liên Đội, tổ CM và Ban HĐNG để tổ chức các hoạt động. Tham gia các cuộc thi do TP tổ chức nhằm thúc đẩy HS hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hoá truyền thống  của địa phương và tinh hoa văn hoá thế giới.

* Chỉ tiêu: 100% Cán bộ - GV – NV có phẩm chất đạo đức tốt, đạt chuẩn nghề nghiệp GV; về hạnh kiểm của học sinh: tốt, khá 99% ; Không có học sinh xếp loại HK yếu

II. Tổ chức thực hiện tốt thời gian, chương trình, nội dung và kế hoạch giáo dục.

1.Thực hiện chương trình: Thực hiện xây dựng kế hoạch giáo dục định hướng phát triển năng lực học sinh theo khung thời gian 37 tuần thực học (học kì I: 19 tuần, học kì II: 18 tuần), đảm bảo thống nhất thời gian kết thúc học kì I, kết thúc năm học, đủ thời lượng dành cho luyện tập, bài tập, ôn tập, thí nghiệm, thực hành, tổ chức các hoạt động trải nghiệm và kiểm tra định kì, KTtx.

2. Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày ở khối 8 và khối 9 (50%). Trong đó cần tập trung vào các nội dung như: phụ đạo HS yếu, kém thông qua dạy tăng tiết 4 môn Toán, Lí, Hóa và Tiếng Anh, bồi dưỡng HS giỏi; giãn thời gian với các nội dung dài, khó dưới sự hướng dẫn của GV; tổ chức thực hiện các câu lạc bộ; hoạt động văn nghệ, thể thao phù hợp đối tượng HS, không gây quá tải. Xây dựng kế hoạch dạy học ở các lớp học 2 buổi/ngày theo quy định.

3. Dạy học Ngoại ngữ: Tăng cường (UDCNTT) trong soạn, giảng để HS tiếp thu dễ dàng và hứng thú hơn trong học ngoại ngữ, sử dụng phòng Tin học-ngoại ngữ, dùng các TBDH như máy cassette, đĩa CD, tranh,  ảnh và đồ vật thật để dạy từ vựng hoặc tạo các tình huống trong các giờ dạy, có đủ băng tiếng sử dụng cho các bài tập luyện nghe trong SGK là yêu cầu bắt buộc để rèn luyện 4 kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết cho HS.

4. Môn Tin học: Tổ chức dạy học Tin học từ lớp 6 đến lớp 9, kế hoạch, nội dung chương trình, tài liệu dạy học môn Tin học thực hiện như năm học 2013-2014. GV và HS sử dụng sách Tin học của nhà xuất bản giáo dục Việt Nam phát hành năm 2014 (quyển 1,2,3,4), GV dạy học theo chuẩn KT-KN quy định trong chương trình Tin học cấp THCS của Bộ GD-ĐT. Nghiêm túc sử dụng Ngôn ngữ lập trình Free Pascal thay cho Turbo Pascal trong giảng dạy môn Tin học lớp 8. Môn Tin học vừa tính là một môn học chính khóa, vừa là môn học tự chọn.

5. Việc tổ chức dạy học các môn Mĩ thuật, Âm nhạc, Thể dục và Công nghệ:  Thực hiện đầy đủ kế hoạch dạy học và hướng dẫn xếp loại môn Mỹ thuật, Âm nhạc, Thể dục theo PPCT hiện hành. Thực hiện PPCT môn Công nghệ lớp 7, lớp 8 ở học kì I và học kì II theo Công văn hướng dẫn số 492/PGD&ĐT-PT ngày 03/8/2012 của Phòng GD&ĐT.

6. Thực hiện các hoạt động giáo dục (HĐGD) NGLL - Hướng nghiệp :

- Tăng cường đổi mới phương thức GD đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục pháp luật; chú trọng  tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển, đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; giáo dục về tài nguyên và môi trường biển, hải đảo; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông; hướng dẫn tổ chức tham quan, học tập thông qua di sản, tại các cơ sở sản xuất,… theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

- Tổ chức các HĐGD ngoài giờ lên lớp (2t/tháng); GD hướng nghiệp lớp 9 (9tiết/năm) theo tinh thần lồng ghép và tích hợp; HĐGD HN- dạy nghề phổ thông cho HS khối 8 tại trung tâm (100%).

7. Về công tác của giáo viên chủ nhiệm lớp: Tăng cường vai trò của GVCNL trong việc GD đạo đức, GD hướng nghiệp, GD giá trị và kĩ năng sống, tư vấn học đường … cho HS. Thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục HSKT. Thiết lập và duy trì có hiệu quả mối quan hệ giữa GVCNL với GV bộ môn, các đoàn thể xã hội và gia đình HS trong việc giáo dục học sinh nhằm hạn chế tỷ lệ học sinh lưu ban, bỏ học dưới 0,5%.

- Việc giúp đỡ HS còn yếu kém cần được thực hiện thường xuyên trong suốt năm học, trong hè và có kế hoạch cụ thể theo tháng, học kì và năm học. Phối hợp với CMHS giúp đỡ HS vươn lên trong học tập. Hỗ trợ Liên Đội tổ chức phong trào “Đôi bạn cùng tiến”, tổ chức tốt truy bài 15’ đầu giờ. Hướng cho HS cách học, phương pháp tự học ở các bộ môn.

8.  Chú trọng quản lý, phối hợp hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh theo Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011; Kí cam kết với CMHS phối hợp giáo dục toàn diện; Tăng cường quản lý chặt chẽ việc dạy thêm học thêm theo Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012, việc quản lý các khoản tài trợ theo Thông tư số 29/2012/TT-BGDĐT ngày 10/09/2012 quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

9. Việc thực hiện các nội dung giáo dục địa phương trong các môn học: Thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 5977/BGD ĐT- GDTrH ngày7/7/2008 của Bộ GD-ĐT. GVBM, rà soát để bổ sung sách giáo dục địa phương dùng cho GV, đồng thời thông báo để học sinh đăng kí mua đầy đủ tài liệu do Sở GD&ĐT ban hành.

- Tiếp tục thực hiện tích hợp một số nội dung môn học như Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, GDCD, Sinh học và các HĐGD về GD đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; GD địa phương; GD về tài nguyên và môi trường biển, hải đảo theo hướng dẫn của Bộ và Sở GD&ĐT.

10. Về Hoạt động giáo dục thể chất- thẩm mĩ:

- Tổ chức khám và  theo dõi sức khỏe và sự phát triển thể chất của HS ngay từ lớp đầu cấp.  Tăng cường công tác y tế trường học nhằm đảm bảo chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ, phòng chống các dịch bệnh cho CBGV và HS trong đơn vị; phấn đấu có đủ nước uống sạch và vệ sinh an toàn thực phẩm trong nhà trường; tiếp tục thực hiện tốt việc tuyên truyền phòng chống các loại dịch bệnh trong HS và phụ huynh. Tích cực vận động tất cả HS tham gia bảo hiểm y tế; có giải pháp thiết thực để giúp đỡ những HS có hoàn cảnh khó khăn.

- Từng bước đưa việc GD thể chất vào nề nếp, kết hợp với GD giới tính, GD môi trường; tổ chức các Câu lạc bộ, tổ chức HKPĐ cấp cơ sở  để tăng cường sức khỏe, thu hút HS vào các hoạt động bổ ích. Có kế hoạch tập luyện các môn thi đấu để tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp Thành phố năm học 2014- 2015 đạt thành tích cao.

- Tổ chức các hoạt động văn nghệ, các trò chơi dân gian và các hoạt động vui chơi giải trí một cách thiết thực, khuyến khích sự tham gia chủ động, tự giác của HS.

III. Đổi mới phương pháp, hình thức dạy học (PPDH) và kiểm tra, đánh giá (KTĐG).

1. Tăng cường thực hiện đổi mới PPDH.

-  Tiếp tục đổi mới PPDH nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kĩ năng của HS theo phương pháp “Bàn tay nặn bột” (ở 3 môn Lý, Hóa, Sinh) và các PPDH tích cực khác nhằm khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc; tăng cường kĩ năng thực hành, vận dụng kiến thức; tập trung dạy cách học, cách nghĩ, khuyến khích tự học; bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kĩ năng và định hướng thái độ, hành vi cho HS; chú ý việc tổ chức dạy học phân hoá theo năng lực của HS dựa theo chuẩn kiến thức, kĩ năng của Chương trình giáo dục phổ thông;

- Thực hiện hiệu quả chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh việc vận dung dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành, dạy học theo dự án trong các môn học bảo đảm cân đối giữa việc hướng dẫn HS nắm kiến thức và rèn luyện kĩ năng; chú trọng liên hệ thực tế phù hợp với nội dung bài học.

- Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung thông qua công tác bồi dưỡng TX, dạy thực tập, dự giờ thăm lớp của GV; Tổ chức hội thảo (công giảng) cấp trường. Tổ chức nghiêm túc, hiệu quả hội thi GV dạy giỏi cấp trường (01 giáo viên/môn).

 - Tăng cường tổ chức các hoạt động nhằm khuyến khích GV và HS sử dụng hợp lí,  khai thác tối đa tác dụng của các thiết bị dạy học, phương tiện nghe nhìn, phòng học thực hành bộ môn; chủ động tự làm thiết bị dạy học.

- Về giáo án: GV lên lớp (buổi chính khóa, buổi học thứ 2, các tiết dạy thay) phải có giáo án. Giáo án phải đáp ứng các yêu cầu của đổi mới PPDH (thiết kế khoa học, sắp xếp hợp lý hoạt động của GV và HS, hệ thống câu hỏi chặt chẽ, vừa sức tiếp thu của HS, bảo đảm yêu cầu chuẩn KT-KN và nội dung tinh giảm). Khuyến khích GV soạn giáo án trên máy tính. Các giáo án điện tử cần được xây dựng theo hướng có sự tham gia của tổ chuyên môn, của nhà trường và được sử dụng chung cho nhiều lớp. Những bài soạn tốt có thể được sử dụng trong nhiều năm nếu được sự đồng ý (có phê duyệt) của lãnh đạo nhà trường.

2. Đổi mới hình thức tổ chức dạy học.

- Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông. Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường.

- Tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng di sản văn hóa trong dạy học.  Khuyến khích tổ chức, thu hút học sinh tham gia các hoạt động góp phần phát triển năng lực học sinh như: Văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao; tham gia các hội thi năng khiếu; các hoạt động giao lưu nhằm thúc đẩy HS hứng thú học tập, rèn luyện kĩ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hóa thế giới.

3. Tăng cường đổi mới kiểm tra, đánh giá(KTĐG).

- Thực hiện nghiêm túc Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 của Bộ GD&ĐT ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS, THPT. Tổ chức đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kì, kiểm tra học kì cả lí thuyết và thực hành. Xây dựng ma trận đề kiểm tra cho mỗi chương và cả chương trình môn học; tăng cường ra câu hỏi kiểm tra bổ sung cho ngân hàng đề của trường. Khi chấm bài kiểm tra phải có phần nhận xét, động viên sự cố gắng tiến bộ của HS. Việc cho điểm có thể kết hợp giữa đánh giá kết quả bài làm với theo dõi sự cố gắng, tiến bộ của học sinh. Chú ý hướng dẫn HS đánh giá lẫn nhau và biết tự đánh giá năng lực của mình.

- Thưc hiện tốt chuyên đề đổi mới KTĐG và kế hoạch kiểm tra chung trong năm học. Chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc hoạt động kiểm tra chung tất cả các khâu: ra đề, coi, chấm thi và nhận xét đánh giá. Chú trọng việc tổ chức thi và kiểm tra nghiêm túc, đúng qui chế, đảm bảo khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực thực chất của học sinh.

- GV chủ động kết hợp một cách hợp lí, phù hợp giữa hình thức kiểm tra. Nâng cao chất lượng các bài kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kì, kiểm tra học kì cả lí thuyết và thực hành. Các hình thức kiểm tra, đánh giá đều hướng tới phát triển năng lực của học sinh; coi trọng đánh giá để giúp đỡ học sinh về phương pháp học tập, động viên sự cố gắng, hứng thú học tập của các em trong quá trình dạy học.

- Đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý cần tiếp tục vận dụng kiến thức vào thực tiễn, tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương đất nước để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội.

- Chuyên môn quản lí đề kiểm tra định kì của Giáo viên bộ môn, kiểm tra chế độ cho điểm, đánh giá xếp loại học sinh, tổ chức cộng điểm và nhập điểm qua cổng thông tin điện tử của ngành theo đúng quy định.

- Chỉ tiêu:

+ Giáo viên dự giờ 18 tiết; thao giảng và thực tập chuyên đề 2 tiết/năm học

+ Chất lượng các môn:

* Toán, Vật lí, Hóa học phấn đấu đạt 80% từ TB trở lên;

* Ngữ Văn, Tiếng Anh 85% từ TB trở lên.

* Sinh học,  Lịch sử, Địa lí, C.Nghệ từ 90% đến 95% TB trở lên.

* Tin học, GDCD, Âm nhạc, TD, MT: 100% TB trở lên và đạt yêu cầu.

+ Tỉ lệ học sinh giỏi đạt 15 % trở lên

+ Tỉ lệ học sinh khá đạt 40 % trở lên

+ Tỉ lệ học sinh yếu, kém không quá 2%

+ Học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS đạt 99% trở lên.

IV. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra. Thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng.

- Tiếp tục thực hiện nội dung Chỉ thị 40/CT – TW của Ban Bí thư TW đảng về việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, Chỉ thị 34/CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường công tác chính trị tư tưởng, củng cố tổ chức Đảng, đoàn thể quần chúng và công tác phát triển Đảng viên trong trường học.

- Tham gia và tổ chức tốt các nội dung tập huấn tập huấn về chuyên môn, thực hiện tốt kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên. Động viên và tạo điều kiện tốt nhất cho Gv nghiện cứu khoa học (phấn đấu có 01 đề tài KHKT dự thi TP). Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên về chuyên môn và nghiệp vụ theo chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên theo các hướng dẫn của Bộ GD&ĐT... Tăng cường các hình thức bồi dưỡng giáo viên và hỗ trợ hoạt động dạy học qua mạng internet.

- Sắp xếp, bố trí chuyên môn và kiêm nhiệm phù hợp với năng lực, sức khoẻ và hoàn cảnh gia đình, tạo điều kiện tốt nhất cho CB – GV hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

- Tiếp tục đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng trao đổi, thảo luận về các chủ đề, nội dung giảng dạy, rút kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc gặp phải khi giảng dạy; tăng cường chỉ đạo, dự giờ GV dạy lớp 6 thực hiện nội dung và PPDH theo hướng tinh giản, xoáy trọng tâm KT-KN, tổ chức các hoạt động dạy- học phù hợp đối tượng. Chú trọng công tác phụ đạo học sinh yếu, nắm chắc tình hình, nguyên nhân học sinh bỏ học và có giải pháp khắc phục, vận động nhiều lực lượng tham gia nhằm duy trì sĩ số.

- Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, phục vụ dạy học cũng như giải quyết chế độ, các thủ tục hành chính cần phải có tinh thần trách nhiệm cao, nhanh nhẹn, linh hoạt, kịp thời, đúng quy định.

- Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra: Chỉ đạo và phối hợp với Tổ chuyên môn thực hiện thanh tra hoạt động sư phạm nhà giáo (50%), thanh tra chuyên đề (100%). Tổ chuyên môn lồng ghép vào nội dung sinh hoạt tổ để triển khai các chuyên đề, kiểm tra hồ sơ, qui chế chuyên môn, thao giảng, dự giờ, việc thực hiện chương trình của GV được thanh tra, kiểm tra để thống nhất ý kiến đánh giá cho GV sau khi thanh tra, kiểm tra.

- Sử dụng đúng các loại hồ sở, sổ sách trong nhà trường theo yêu cầu tại công văn số 68/BGDĐT-GDTrH ngày 07/01/2014 của Bộ GDĐT. Nghiêm cấm việc sử dụng loại bút bi xóa được theo công nghệ cảm ứng nhiệt hiện đại để ghi chép và và vào điểm ở tất cả các loại hồ sơ của nhà trường.

- Thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng. Hoàn thành các nhiệm vụ và chỉ tiêu đề ra trong năm học.

V. Làm tốt công tác phổ cập, tăng cường phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu:

1. Công tác phổ cập: Phân công cụ thể cán bộ, giáo viên làm công tác phổ cập, đảm bảo công tác điều tra cơ bản, nhập và xử lí số liệu. Hoàn thành hồ sơ PCGD, đạt chuẩn phổ cập năm 2014. Có biện pháp tích cực để huy động các đối tượng diện PCGD THCS ra lớp; hạn chế tối đa HS lưu ban, bỏ học.

- Phối hợp với các ban ngành đoàn thể, TTGDTX và BCĐ PCGD phường An Cựu, Trung tâm học tập cộng đồng hoạt động có hiệu quả.

2. Thi GV giỏi, Học sinh giỏi, học sinh năng khiếu:

- Tập trung chú trọng công tác phát hiện, bồi dưỡng HSG, HSNK tham gia các hội thi HSG- HSNK cấp Thành phố như:

+ Thi Giải toán bằng máy tính cầm tay lớp 8, lớp 9 (10/2014).

+ Hội thi các môn Hội khỏe Phù Đổng (tháng 11,12/2014; 01,3,4/2015).

+ Thi khoa học kỹ thuật (12/2014).

+ Thi HS giỏi lớp 9 các môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh, Vật lý, Hoá Học, Địa lý, Lịch sử, Sinh học, Tiếng Pháp, Tin học (01/2015; lịch thi như năm học 2013-2014).

+ Liên hoan tiếng hát học sinh “Mừng Đảng- Mừng Xuân” (02/2015).

+ Thi Giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi (10/2014).

+ Thi Hùng biện Tiếng Anh (01/2015):

+ Thi Tìm hiểu về Biển đảo quê em (3/2015)

+ Thi HS giỏi lớp 8 các môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh, Vật lý, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Tin học (3/2015; lịch thi các môn như năm học 2013-2014, riêng môn tin học thi vào buổi sáng cùng ngày).

+ Thi Olympic Tiếng Anh qua Internet (theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT).

- Tham gia các Hội thi khác do PGD - HĐĐội - Thành Đoàn tổ chức theo quy trình chỉ đạo  của PGD trong năm học. Học sinh giỏi cấp tỉnh tăng hơn năm học trước.

VI. Tăng cường CSVC - Thiết bị giáo dục - Phấn đấu xây dựng trường sớm trở thành trường đạt chuẩn quốc gia:

1. Chiến lược phát triển nhà trường.

 - Tham mưu với địa phương tích cực tìm nguồn vốn để triển khai nhanh dự án giai đoạn III của trường. Giải tỏa hộ dân trong khuôn viên nhà trường,  hoàn thiện hệ thống hàng rào đảm bảo việc quản lí học sinh và bảo vệ CSVC nhà trường. Xây dựng thêm các sân chơi bãi tập phục vụ cho việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

- Tổ chức cho cán bộ giáo viên quán triệt về các tiêu chí của trường đạt chuẩn quốc gia, từ đó mỗi giáo viên tự mình đánh giá, kiểm định chất lượng công việc mình phụ trách, và cũng tự đề ra được nội dung phấn đấu để đạt đến những chuẩn đó cho bản thân và tổ chuyên môn.

- Chỉ tiêu: Tự kiểm định chất lượng giáo dục đạt cấp độ 2

2.  Quản lí tài chính -Sử dụng hiệu quả CSVC, trang thiết bị dạy học.

- Tiếp tục thực hiện Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT ngày 07/05/2009 về Quy chế thực hiện công khai đối với các cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân, thực hiện “3 công khai” để người học và xã hội giám sát, đánh giá: (1) công khai cam kết và kết quả chất lượng đào tạo, (2) công khai các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, (3) công khai thu, chi tài chính; thực hiện  việc quản lí, sử dụng các khoản đóng góp tự nguyện cho các cơ sở giáo dục và đào tạo theo hướng dẫn của Sở và Phòng.

- Sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước kết hợp với các nguồn huy động hợp pháp khác để tăng cường trang bị CSVC, trang thiết bị dạy học. Tỷ lệ ngân sách (chi thường xuyên) đầu tư cho mua sắm sách- thiết bị dạy học từ 8-10%.

- Đầu tư xây dựng phòng bộ môn, sử dụng hiệu quả TBDH. Mỗi tổ CM làm 01 TBDH có chất lượng. Tăng cường thực hiện xã hội hóa giáo dục, vận động, huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng, cải tạo cảnh quan đạt tiêu chuẩn xanh - sạch - đẹp- an toàn theo quy định; xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh thực sự để thu hút học sinh đến trường.

D. DANH HIỆU THI ĐUA:

Tập thể:         Tập thể lao động tiên tiến

Cá nhân:       - Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở:           12       

- Lao động Tiên tiến:                       27                   

- Hoàn thành nhiệm vụ:                  06                   

Trên cơ sở phương hướng nhiệm vụ năm học 2014 – 2015, theo hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của phòng GD & ĐT TP Huế, lãnh đạo nhà trường sẽ lập kế hoạch cụ thể theo từng tuần, từng tháng và tổ chức hoạt động. Phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu mà tập thể đã thống nhất thông qua.  

                                                                              HIỆU TRƯỞNG

                                                                                   (Đã kí)

 

                                                                            Hoàng Thị Thủy


                    QUY TRÌNH CHỈ ĐẠO HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2014 - 2015

    (Kèm theo phương hướng nhiệm vụ- KH phát triển GD và ĐT năm học 2014 - 2015)

 Tháng 8/2014

- Học tập, bồi dưỡng chính trị; tập huấn chuyên môn nghiệp vụ theo kế hoạch.

- Tựu trường (15/8), ổn định sĩ số các lớp; kiểm tra hồ sơ học sinh lớp đầu cấp, học sinh mới chuyển đến; cập nhật hồ sơ quản lí (sổ đăng bộ, sổ điểm, học bạ).

- Tham gia Hội nghị tổng kết năm học 2013-2014 và triển khai nhiệm vụ năm học 2014- 2015 của PGD.

- Báo cáo số liệu đầu năm theo mẫu của Sở; thực hiện các thống kê: tổng số HS, số lớp, số HS học Ngoại ngữ, số HS học Tin học, số HS lưu ban, bỏ học, số HS học nghề, lớp học 2 buổi/ ngày...bằng văn bản và qua cổng thông tin điện tử tỉnh trước 25/8/2014.

- Tổ chức khảo sát chất lượng đầu cấp lớp 6 theo hướng dẫn của Sở GD.

- Tham gia cuộc thi “Em yêu Lịch sử Việt Nam”.

- Tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 9, MTCT8.

- Tham gia tập huấn chuyên môn.

- Triển khai chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá

- Điều tra phổ cập GD theo hướng dẫn

- Triển khai kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên năm học 2014-2015 cho giáo viên.

 Tháng 9/2014 .

- Tổ chức “ Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” và khai giảng năm học mới.

- Triển khai tuyên truyền Tháng An toàn giao thông và Luật ATGT.

- Tổ chức Hoạt động GDNGLL chủ điểm truyền thống nhà trường, và sinh hoạt các CLB

- Tham dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ giáo dục THCS năm học 2014 - 2015.

- Cập nhật dữ liệu qua cổng thông tin điện tử tỉnh trước 15/9/2014.

- Hội nghị CBCC đầu năm học; đăng kí đề tài SKKN và danh hiệu thi đua cá nhân, tập thể.

- Xây dựng kế hoạch cá nhân và tổ chuyên môn; Hoàn thành kế hoạch giáo dục phát triển năng lực HS và dạy học 2 buổi/ngày

-  Tiếp tục điều tra phổ cập và nhập dữ liệu Hoàn thành hồ sơ PCGD năm 2014.

- Triển khai phòng chống HIV/AIDS, ma túy, tội phạm và các tệ nạn xã hội trong nhà trường.

- Tiếp tục triển khai nhiệm vụ “Xây dựng trường THTT HSTC” giai đoạn 2014 - 2018.

- Tổ chức khảo sát chất lượng đầu cấp lớp 6.

- Tập trung hoàn thành đề tài KHKT (Sinh – Công Nghệ)

- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 8,9.

- Tham gia các lớp tập huấn do phòng và Sở tổ chức.

- Sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kì.

- Thực tập chuyên đề và kiểm tra chung theo KH tháng 9

- Đánh giá BDTX ND2: Bồi dưỡng chính trị đầu năm học

- Kiểm tra chuyên đề và việc thực hiện nội dung chương trình, kiểm tra đánh giá theo chuẩn KT-KN và thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giảm; việc quản lí và sử dụng thiết bị dạy học, tài chính, tài sản; hoạt động thư viện, phòng thực hành; thực hiện quy chế CM

 Tháng 10/2014 .

- Tổ chức các hoạt động giáo dục chào mừng Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10).

- Tổ chức Đại hội Chi đội, Liên đội.

- Tổ chức Hoạt động GDNGLL chủ điểm Chăm ngoan – học giỏi và sinh hoạt các CLB

- Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp cơ sở (HKPĐ) năm học 2014 - 2015.

- Hoạt động ngoại khóa tổ Lí – Hóa – Sinh – C.Nghệ “Giáo dục về quyền trẻ em, phòng chống dịch bệnh, TNXH...”

- Tham gia Hội thi tìm hiểu về An toàn giao thông (ATGT) cấp thành phố.

- Tham gia thi Giải toán bằng MTCT lớp 8, 9 cấp T.Phố.

- Tham gia Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp thành phố.

- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh lớp8,9.

- Tiếp tục  nhập dữ liệu và hoàn thành hồ sơ PCGD năm 2014.

- Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44.

- Sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kì.

- Thực tập chuyên đề và kiểm tra chung theo KH tháng 10

- Đóng mã số, dấu giáp lai các loại hồ sơ của nhà trường tại PGD.

- Tham gia hội thảo: “Phương pháp giảng dạy môn Toán và môn Ngữ Văn lớp 6”.

- Kiểm tra GV và kiểm tra chuyên đề.

 Tháng 11/2014 .

- Tổ chức, tham gia các hoạt động giáo dục, văn hóa, văn nghệ, TDTT chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

- Tổ chức thi soạn giáo án điện tử và thi GV dạy giỏi cấp trường; Thao giảng chào mừng 20/11.

- Thực tập chuyên đề và kiểm tra chung theo KH tháng 11, rút kinh nghiệm về nội dung, chương trình dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng, đổi mới PPDH, đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng tinh giản và định hướng phát triển năng lực HS.

-  Tổ chức Hoạt động GDNGLL chủ điểm Tôn sư trọng đạo, và sinh hoạt các CLB

-  Hoạt động ngoại khóa tổ Văn “Hội thi vỡ sạch- chữ đẹp và Báo tường”

-  Liên đội - Thư viện tổ chức thi Kể chuyện sách “Chúng em kể chuyện về Bác Hồ”.

- Tham gia HKPĐ thành phố: thi đấu các môn cầu lông, đá cầu .

- Triển khai thi IOE cấp trường.

- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh lớp8,9.

- Tập trung hoàn thành đề tài KHKT (Sinh – Công Nghệ)

- Sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kì.

- Thực tập chuyên đề và kiểm tra chung theo KH tháng 11

- Hướng dẫn ôn tập và kiểm tra học kì I.

- Tỉnh kiểm tra PCGD THCS.

- Kiểm tra GV và kiểm tra chuyên đề.

- Đánh giá BDTX ND3 - THCS 22: Sử dụng một số phần mềm

 Tháng 12/2014.

- Tổ chức các hoạt động giáo dục chào mừng ngày Quốc phòng toàn dân và ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12).

-  Tổ chức Hoạt động GDNGLL chủ điểm Uống nước nhớ nguồn, và sinh hoạt các CLB

-  Hoạt động ngoại khóa tổ Toán – Ngoại ngữ, Đố vui để học  “Du lịch với di sản văn hóa Huế”

- Tham gia thi KHKT cấp thành phố.

- Tổ chức thi IOE cấp trường.

- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh lớp8,9.

- Tham gia khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố và thi đấu môn cờ vua.

- Hướng dẫn ôn tập và tổ chức kiểm tra định kì học kì I. Hoàn thành chương trình học kì 1.

- Tham gia Hội thi  “Chúng em kể chuyện về Bác Hồ”.

- Tổ chức giáo lưu “chúng em với chứng nhân lịch sử”

- Sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kì.

- Thực tập chuyên đề và kiểm tra chung theo KH tháng 12

- Quyết toán nguồn kinh phí năm 2014; kiểm kê tài sản cuối năm; lập dự toán nhu cầu kinh phí năm 2015.

- Kiểm tra GV và kiểm tra chuyên đề.

- Đánh giá BDTX ND3-THCS 19: Dạy học với CNTT

 Tháng 01/2015.

- Tổ chức các hoạt động giáo dục nhân ngày Học sinh, Sinh viên (09/01).

- Sơ kết học kì I, tổng hợp số liệu học kì I báo cáo Phòng, Sở.

- Báo cáo số liệu học kì I qua cổng thông tin điện tử Tỉnh trước 05/01/2015.

- Tham gia thi HS giỏi lớp 9 cấp thành phố.

- Tổ chức Hoạt động GDNGLL chủ điểm Mừng Đảng – Mừng Xuân “Xổ số vui xuân – giúp bạn”, và sinh hoạt các CLB

- Hoạt động ngoại khóa: Hội thi văn nghệ “Mừng Đảng – Mừng Xuân”

- Tham gia Hội thi văn nghệ “Mừng Đảng – Mừng Xuân” cấp TP

- Sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kì.

- Thực tập chuyên đề và kiểm tra chung theo KH tháng 1/2015

- Tham gia HKPĐ Thành phố: thi đấu Bóng đá cấp THCS.

- Thi IOE cấp thành phố.

- Tham gia thi hùng biện Tiếng Anh THCS cấp thành phố

- Hội nghị sơ kết công tác Đội 6 tháng đầu năm. Sinh hoạt CLB Tổng phụ trách định kì.

- Tham gia chương trình “Thắp sáng ước mơ Thiếu nhi thành phố Huế

- Triển khai thực hiện nhiệm vụ ngân sách năm 2014; báo cáo nhu cầu  đầu tư tăng cường CSVC năm 2014.

- Kiểm tra GV và kiểm tra chuyên đề.

- Đánh giá BDTX ND1: Công tác GVCN lớp

- Thi TBDH tự làm cấp cơ sở

 Tháng 02/2015.

- Tổ chức các hoạt động giáo dục kỉ niệm ngày thành lập Đảng cộng sản VN (3/2) .

- Tổ chức Hội thao Nghi thức Đội cấp cơ sở.

- Liên hoan tiếng hát học sinh “Mừng Đảng, Mừng Xuân” .

- Tổ chức Hoạt động GDNGLL chủ điểm Mừng Đảng – Mừng Xuân và sinh hoạt các CLB

- Thực tập chuyên đề và kiểm tra chung theo KH tháng 2/2015

- Sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kì.

- Kiểm tra GV và kiểm tra chuyên đề.

- Nghỉ tết Nguyên Đán.

Q Tháng 3/2015.

- Tổ chức các hoạt động giáo dục kỉ niệm ngày giải phóng Thừa Thiên Huế và ngày thành lập Đoàn TNCSHCM (26/3), ngày Quốc tế Phụ nữ ( 8/3).

- Thao giảng chào mừng 8/3 và 26/3

- Hội thi “Món quà tặng mẹ”

- Tham gia Hội thi HS giỏi lớp 8 cấp thành phố.

- Tham gia Hội thi tìm hiểu về Biển đảo quê em.

- Tham gia Hội thao Nghi thức Đội và chỉ huy Đội giỏi cấp thành phố.

- Tổ chức Hoạt động GDNGLL chủ điểm Tiến bước lên đoàn và sinh hoạt các CLB

- Tổ chức ngoại khóa “ Hành trình Lịch sử”

- Thực tập chuyên đề và kiểm tra chung theo KH tháng 3/2015

- Sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kì.

- Tham gia HKPĐ Thành phố: thi môn điền kinh.

- Kiểm tra GV và kiểm tra chuyên đề.

- Đánh giá BDTX ND3- THCS 21: Bảo quản - sử dụng TBDH.

 Tháng 4/2015.

- Tổ chức các hoạt động giáo dục kỉ niệm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

- Tổng kết thực tập chuyên đề và Hội giảng

- Tổ chức Hội nghị khoa học xét SKKN và đề tài nghiên cứu khoa học.

- Đánh giá và báo cáo công tác giáo viên chủ nhiệm lớp, công tác tổ trưởng chuyên môn về PGD.

- Hướng dẫn ôn tập, kiểm tra học kì II.

- Tham gia HKPĐ thành phố: thi môn bơi lội.

- Tham gia thi HS giỏi lớp 9 cấp tỉnh.

- Tham gia thi nghề phổ thông HS lớp 8.

- Tham gia thi tin học trẻ không chuyên của tỉnh.

- Tham gia các hoạt động Festival Huế 2015.

- Tổ chức Hoạt động GDNGLL chủ điểm Hòa bình và Hữu nghị và sinh hoạt các CLB.

- Thực tập chuyên đề và kiểm tra chung theo KH tháng 4/2015

- Tổ chức ngoại khóa “”Địa lí địa phương”

- Sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kì.

- Kiểm tra GV và kiểm tra chuyên đề.

- Đánh giá BDTX ND3- THCS 20: Sử dụng các TBDH

- Kiểm định chất lượng giáo dục năm 2015 (Tự đánh giá).

Tháng 5/2015.

- Tổ chức các hoạt động giáo dục kỉ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5).

- Tổ chức Hoạt động GDNGLL chủ điểm Bác Hồ Kính Yêu và sinh hoạt các CLB

- Sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kì.

- Tổ chức kiểm tra định kì học kì II và xét tốt nghiệp THCS.

- Báo cáo số liệu cuối năm qua cổng thông tin điện tử tỉnh trước 25/5/2015

- Tổ chức tổng kết năm học; thực hiện báo cáo định kì và nộp SKKN về Phòng.

- Tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ cấp cơ sở; Triển khai công tác hè cho học sinh.

- Kiểm kê tài sản cuối năm học.

- Nộp báo cáo kết quả bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên về PGD.

Tháng 6/2015.

- Tuyển sinh lớp 6 năm học 2015- 2016.

- Tham gia các lớp tập huấn chuyên môn.

- Tham gia Đại hội cháu ngoan Bác Hồ thành phố Huế lần thứ XIX- giai đoạn 2013-2015.

- Triển khai hoạt động hè cho học sinh.

- Cải tạo, sửa chữa nâng cấp CSVC (tháng 6, 7, 8)

- Tham gia các hoạt động hè ở địa phương; Trực hè theo phân công

 Tháng 7/2015 .

- Hoàn tất công tác tuyển sinh lớp 6.

- Triển khai kế hoạch tổ chức ôn tập trong hè cho HS yếu, kém.

- Xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục năm học 2015- 2016.

- Chuẩn bị cho công tác năm học mới

- Tham gia các hoạt động hè ở địa phương; Trực hè theo phân công